3 CÁCH LÀM RÈM CỬA HANDMADE CỰC ĐỘC ĐÁO

Bạn muốn tạo sự khác biệt cho căn nhà của mình? Hãy tham khảo ngay 3 cách làm rèm cửa handmade dưới đây để không gian sống trở nên ấn tượng hơn nhé!

1. Làm rèm vải thủ công.

Cách làm rèm cửa thủ công.

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau: Thanh treo rèm, móc kẹp, ghim nút, kéo, khăn bông mỏng, thước dây và một tấm vải có họa tiết mà bạn yêu thích.

Trước tiên, bạn cần đo kích thước chính xác của khung cửa sổ cần lắp rèm bao gồm chiều cao và chiều rộng. Sau đó cắt vải theo kích thước đã đo rồi khéo léo may các đường gấp ở mép vải. Dùng bàn là là các mép vải cho phẳng và cuối cùng treo rèm lên thanh sắt bằng các móc kẹp

Khi đã chuẩn bị xong thì tiến hành thực hiện. Đầu tiên là do kích thước chiều cao và chiều rộng của khung cửa cần lắp rèm. Tiếp theo là tiến hành cắt vải theo kích thước đã đo ở trên rồi cắt miếng vải thành đôi theo chiều dọc. Dùng kim chỉ may thành các đường gấp ở xung quanh. rồi dùng bàn là là cho phẳng. Cuối cùng là treo rèm lên bằng cách cho đầu rèm vào phần móc kẹp trên thanh treo rèm.

Cách làm này vừa đơn giản lại tiện lợi khi bạn có thể dễ dàng tháo vải rèm mang đi giặt. Ngoài ra bạn cũng có thể thay đổi vải rèm bất cứ khi nào.

2. Làm rèm cửa bằng giấy

Loại rèm cửa này giúp làm đẹp cho căn phòng của bạn. Nó rất phù hợp với phòng ngủ của trẻ em bởi sự sinh động, đặc sắc.

Rèm cửa bằng giấy nhiều màu sắc.

Bạn chỉ cần chuẩn bị giấy bìa nhiều màu sắc, kéo, keo dán và kim chỉ.

Đầu tiên dùng kéo cắt giấy bìa thành các hình trái tim có kích thước bằng nhau. Bạn cắt dây rèm thành những đoạn vừa đủ để treo lên. Sau đó bạn dùng keo hoặc băng dính 2 mặt để dính hình trái tim dọc theo dây rèm đã cắt. Cuối cùng bạn treo những chuỗi trái tim lên thanh treo rèm.

Nếu có nhiều thời gian hơn, bạn có thể gấp giấy thành hình chim hạc thay vì cắt hình trái tim cũng rất sinh động. Loại rèm này không có chức năng cản sáng, chống ồn nhưng sẽ giúp phòng ngủ của bạn rực rỡ và tươi mới hơn đấy.

3. Làm rèm handmade bằng vải nỉ

Bạn cần chuẩn bị dụng cụ bao gồm: 1 tấm vải nỉ màu sắc bạn thích, bút dạ, một chiếc cốc, kim chỉ, thanh treo rèm và kẹp.

Cách làm rèm cửa vải nỉ.

Đầu tiên bạn trải tấm vải nỉ ra bàn, dùng miệng cốc úp xuống mặt vải và dùng bút dạ vẽ theo miệng cốc thành các hình tròn. Bạn vẽ thật nhiều hình tròn sau đó cắt rời. Tiếp theo bạn dùng kim chỉ may nối các hình tròn với nhau thành một tấm rèm hoàn chỉnh. Cuối cùng bạn treo tấm rèm lên thanh treo.

3 cách làm rèm handmade trên thật đơn giản phải không nào. Chỉ với các nguyên liệu đơn giản và một chút khéo léo, bạn đã có ngay những tấm rèm tuyệt đẹp và độc đáo cho không gian sống của mình.

Nếu bạn không có thời gian làm rèm handmade, hãy truy cập website: www.dunlopilloluxury.com để chọn ngay cho mình những mẫu rèm thật đẹp mà vẫn tiết kiệm. Chỉ cần vài cái click,  rèm cửa đẹp sẽ được lắp đặt thật hoàn chỉnh tại ngôi nhà của bạn.

Liên hệ hotline 1900 6640 để được tư vấn miễn phí!

Bình luận

0
DUNLOPILLO LUXURY back to top