5 động tác ngay trên giường giúp giảm mỡ bụng cho phụ nữ bận rộn


Cuộc sống gia đình và công việc hối hả đan xen đã chiếm hết thời gian chăm sóc bản thân của bạn. Việc bạn bỏ thời gian để đến phòng tập gym là điều bất khả thi. Vậy làm cách nào để rèn luyện sức khỏe, giảm mỡ bụng mà vẫn tiết kiệm thời gian?

Tập thể dục không chỉ rèn luyện sức khỏe mà còn giúp giải tỏa căng thẳng, duy trì vóc dáng thon gọn. Vì thế, nếu không có nhiều thời gian thì Kingluxury giới thiệu đến bạn 5 động tác ngay trên giường giúp giảm mỡ bụng cho phụ nữ bận rộn.

1. Supine Leg Marches

Supine Leg Marches là một bài tập giảm mỡ bụng trên giường có tác động vào phần trung tâm cơ thể như bụng, hông, lưng dưới và cơ chân. Đây là một dạng của động tác Glute Bridge, động tác có tác động lên eo và vòng 3 được ưa chuộng thực hiện ở phòng tập Gym. Thực hiện động tác này thường xuyên sẽ giúp bạn sở hữu vòng eo thon gọn, vòng 3 săn chắc và nở nang.

Các bước thực hiện:

1. Đầu tiên, bạn nằm ngửa người trên giường, lưng giữ thẳng. Hai lòng bàn chân đặt song song trên giường, hai đầu gối gập cong.

2. Bạn từ từ đẩy mông lên cao sao cho từ đầu gối tới phần vai là một đường thẳng. Chú ý để đầu gối hướng về phía ngực khi bạn hạ mông xuống.

3. Tiếp theo, bạn không duỗi thẳng chân mà dồn lực vào phần gót chân để nhấc một chân còn lại lên, đưa đầu gối về phía ngực.

4. Hạ chân xuống giường và lặp lại với chân kia với hông vẫn giữ nguyên.

5. Lặp lại các động tác trên khoảng 20 lần.

2. Reverse Crunches

Reverse Crunch là bài tập tác động chính vào phần bụng dưới. Đối với động tác này, bạn nên làm chậm thì sẽ có hiệu quả giảm mỡ bụng cao hơn. Hãy tập trung giữ cân bằng phần giữa nhé.

Reverse Crunch được xem là một trong những bài tập làm giảm mỡ bụng hiệu quả nhất hiện nay. Bạn có thể dựa theo hướng dẫn tập sau đây để thực hiện động tác này ở trên giường nhé.

Các bước thực hiện:

1. Nằm ngửa, tay đặt bên hông, lòng bàn tay úp xuống.

2. Giữ chân thẳng, sau đó sử dụng bụng để nhấc chân cao, gối hợp gập.

3. Từ từ hạ chân xuống giường. Đừng để phần lưng dưới cong lên khỏi tấm nệm.

4. Thực hiện động tác 3 hiệp, mỗi hiệp 10 lần. Nghỉ 30 giây giữa các hiệp.

5. Bạn nên giữ thẳng lưng khi tập nếu không bạn sẽ bị đau, thậm chí là gặp chấn thương ở lưng.

3. Straight Leg Lifts

Bài tập thể dục trên giường Straight Leg Lifts tác động vào cơ đùi trước, thường được áp dụng trong vật lý trị liệu. Nếu bạn đang bị đau đầu gối hoặc khó giữ thăng bằng, đây sẽ là một bài tập phù hợp đấy.

Các bước thực hiện:

1. Nằm ngửa, hai chân thẳng, ngón chân hướng về phía trần nhà.

2. Nâng chân trái lên 45 độ, tác động vào cơ đùi trước.

3. Giữ chân trái trong tư thế đó từ 1-5 giây và sau đó để chân trở lại giường.

4. Lặp lại tương tự cho chân phải, thực hiện 3 hiệp, mỗi hiệp 15 đến 20 lần trên mỗi chân, nghỉ 30 giây giữa các hiệp.

4. Modified Handstand Push-ups

Bài tập trên giường Modified Handstand Push-ups có tác động vào vùng vai, lưng trên và các cơ bắp vùng trung tâm của cơ thể. Bài tập này giúp vai bạn chắc khỏe hơn.

Bạn hãy xem hướng dẫn bên dưới để tập theo ngay khi mới thức dậy trên giường nhé.

Các bước thực hiện:

1. Nằm sấp với đầu gần mép giường.

2. Trượt mình về phía trước cho đến khi hông của bạn ở bên cạnh giường. Đặt bàn tay của bạn lên sàn nhà ở vị trí có tay vịn, có chiều rộng ngang vai.

3. Hạ người thấp xuống sàn nhà, đưa đầu vào giữa hai bàn tay. Cố gắng giữ nguyên thẳng đứng càng tốt. Bạn có thể thay đổi cường độ tập thể dục bằng cách giơ tay ra để làm dễ dàng hơn, hoặc đưa hông của bạn ra khỏi giường để nâng độ khó hơn.

4. Đối với động tác này, bạn cần lặp lại khoảng 10 lần cho mỗi hiệp. Sau đó nghỉ ngơi 30 giây. Lặp lại 3 hiệp cho một lần tập.

5. Glute Hamstring Leg Lifts

Bài tập Glute Hamstring Leg Lifts tác động vào vùng cơ mông, giúp vùng trung tâm cơ thể của bạn săn chắc và khỏe mạnh hơn.

Các bước thực hiện:

1. Bạn nằm sấp, trượt mình trở lại cho đến khi chân hơi treo cao ra khỏi giường. Mép hông nên cách mép giường khoảng 15 cm.

2. Có thể đặt tay dưới đầu để được hỗ trợ nếu cần.

3. Hãy tập trung vào phần giữa cơ thể bằng cách nâng rốn lên khỏi giường.

4. Sau đó nhấc chân về phía trần nhà mà không cong quá nhiều qua lưng. Sau đó hạ người xuống một nửa và lặp lại động tác 20 lần.

Bạn chỉ cần 5 phút mỗi sáng để tập luyện các động tác trên để rèn luyện sức khỏe, góp phần giúp tâm trí thoải mái và căng tràn sức sống!

Bình luận

0
DUNLOPILLO LUXURY back to top