6 loại thực phẩm giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ

Ngủ đủ giấc và ngủ ngon giúp cơ thể khỏe mạnh và tái tạo năng lượng giúp bạn có một tinh thần tươi mới và sảng khoái vào sáng hôm sau. Thế nhưng có nhiều người gặp phải tình trạng mất ngủ do sức khỏe, tâm lý, môi trường hoặc do dinh dưỡng. Có nhiều loại thực phẩm có tác động rất tốt đến sức khỏe cũng như giấc ngủ của bạn. 6 loại thực phẩm sau đây sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.

1. Hạt sen

Hạt sen có tác dụng an thần rất tốt nên được dùng để điều trị chứng mất ngủ. Khi ăn hạt sen bạn sẽ thấy có một thứ khá đắng bên trong, được gọi là “tâm sen” đừng vội vứt chúng đi vì tâm sen có tác dụng thanh nhiệt rất tốt, giúp an thần, cho bạn sự thư giãn và dễ đi vào giấc ngủ. Hạt sen có thể dùng để chế biến nhiều món như gà hầm, súp hạt sen hay chè hạt sen. Vào mùa hè món chè hạt sen ngọt thanh và thơm phức rất được yêu thích, vừa chữa mất ngủ, lại có tác dụng giải nhiệt, đẹp da.

Chè hạt sen thơm ngon, mát và chữa mất ngủ.

2. Sữa tươi 

Trong sữa tươi có chứa Tryptophan, một loại axit amin cần thiết để sản xuất ra các chất hỗ trợ giấc ngủ là serotonin và melatonin. Khoảng 1 tiếng đồng hồ trước khi đi ngủ, bạn hãy uống 1 ly sữa tươi để giúp giấc ngủ ngon hơn. Lưu ý, bạn nên uống sữa tươi ít đường hoặc không đường để giữ gìn vóc dáng nhé!

Uống sữa tươi không đường để vừa ngủ ngon lại giữ gìn vóc dáng nhé.

3. Quả chuối

Chất serotonin trong quả chuối giúp cơ thể cảm thấy thư giãn, não bộ nghỉ ngơi và giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ. Chuối cũng là loại quả chứa nhiều dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe. Vì thế hãy bổ sung quả chuối vào thực đơn hàng ngày và ăn chuối trước khi đi ngủ 1 tiếng để dễ ngủ hơn bạn nhé.  

Ăn chuối trước khi đi ngủ để ngủ ngon hơn.

4. Quả nhãn

Mùa hè đến là lúc chúng ta được thưởng thức muôn vàn loại hoa quả thơm ngon bổ dưỡng, trong đó có quả nhãn. Trong Đông y, cùi nhãn có tác dụng an thần và cân bằng não bộ, chữa chứng suy nhược cơ thể và chữa mất ngủ rất tốt. Quả nhãn có vị ngọt thanh đặc trưng được nhiều người yêu thích. Bạn có thể dùng cùi nhãn làm món chè cho cả nhà nhé.

Chè long nhãn hạt sen, món ăn thơm ngon không thể chối từ.

5. Đậu bắp

Giống như sữa, đậu bắp chứa thành phần Tryptophan giúp sản xuất serotonin và melatonin giúp nuôi dưỡng giấc ngủ. Đậu bắp rất bổ dưỡng và có tính mát, được chế biến làm món xào, luộc hay nướng đều rất ngon miệng.

Đậu bắp giàu chất xơ, tốt cho sức khỏe lại giúp bạn dễ ngủ hơn.

6. Quả dâu tằm

Dâu tằm là loại quả có vị chua ngọt rất dễ ăn, có tác dụng xua tan mệt mỏi trong cơ thể. Ăn dâu tằm giúp thư giãn đầu óc, cho bạn một giấc ngủ ngon và thoải mái. Bạn có thể ép nước dâu hoặc ngâm siro để uống dần. Nên uống trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng đồng hồ để dâu tằm phát huy tác dụng tốt nhất nhé.

Dâu tằm chua chua ngọt ngọt, thứ quả đặc sản của mùa hè.

Đây đều là những thực phẩm phổ biến và dễ tìm kiếm. Không những có vị ngon dễ ăn, dễ chế biến mà chúng còn giúp điều trị chứng mất ngủ, mang đến cho chúng ta những giấc ngủ ngon nhất.

=> Xem thêm bài: Thời tiết thay đổi thất thường, ăn gì để tăng cường hệ miễn dịch?

Bình luận

0
DUNLOPILLO LUXURY back to top