6 mẹo giúp "nới rộng" phòng ngủ nhỏ hẹp của bạn

Phòng ngủ là nơi riêng tư ai cũng khao khát được ngả lưng thư giãn mỗi khi về nhà. Chỉ cần xem một bộ phim hay, đọc một cuốn sách thú vị hay đơn giản là chìm giấc ngủ, bạn sẽ được thư giãn và nạp lại năng lượng cho tâm trí.

Thế nhưng một phòng ngủ có diện tích khiêm tốn lại là nỗi vướng bận của nhiều người. Không gian cho các sinh hoạt hàng ngày o hẹp. Thiếu chỗ để đồ đạc hay cảm giác chật chội, bí bách làm bạn cảm thấy thật khó chịu và bất tiện.

Tuy nhiên nếu biết cách bài trí đồ đạc và biết 6 mẹo sau đây thì bạn sẽ không còn phải bận tâm về căn phòng nhỏ hẹp của gia đình nữa.

1. Sử dụng gương cho phòng ngủ

Gương treo tường được coi là “vị cứu tinh” của một căn phòng nhỏ hẹp. Không gian phòng ngủ được phản chiếu trong gương tạo ra hiệu ứng “nhân đôi” diện tích rất thú vị. Một chiếc gương lớn treo tường sẽ giúp căn phòng trông rộng rãi hơn rất nhiều, lại giúp bạn có thể chỉn chu hơn mỗi khi ra ngoài nữa.

Hình ảnh sản phẩm

Tuy nhiên bạn nên chú ý chọn vị trí treo gương sao cho hợp lý nhé. Tránh để gương đối diện với giường ngủ vì như thế sẽ khiến chúng ta bị giật mình mỗi khi thức dậy đấy.

2. Sắp xếp đồ đạc ngăn nắp

Muốn căn phòng trông rộng rãi hơn, trước hết bạn phải biết sắp xếp đồ đạc gọn gàng và thông minh. Mỗi ngày về nhà bạn nên dọn dẹp phòng ngủ của mình, đổ rác, gấp gọn quần áo. Đôi khi có những món đồ không dùng đến, bạn có thể xem xét vứt chúng đi hoặc cất ở một nơi lưu trữ riêng trong nhà.

Hình ảnh sản phẩm

Một căn phòng đã nhỏ lại còn bừa bộn đồ đạc chính là "thảm họa" trong ngôi nhà của bạn. Hãy thường xuyên dọn dẹp để phòng ngủ luôn sạch sẽ bạn nhé.

3. Sử dụng giường ngủ có ngăn kéo

Phòng ngủ chật hẹp mà đồ đạc lại nhiều? Bạn hãy tận dụng gầm giường thành nơi chứa đồ bằng cách chọn mua chiếc giường có ngăn kéo chứa đồ nhé. Căn phòng không những gọn gàng hơn mà còn trông rộng rãi hơn rất nhiều đấy.

Hình ảnh sản phẩm

Giường ngủ có ngăn kéo thật là tiện lợi phải không nào.

4. Sử dụng sơn tường màu sáng hoặc lạnh

Gam màu sáng lạnh như trắng, ghi nhạt, hay màu be, màu xanh pastel là những lựa chọn tuyệt vời cho căn phòng nhỏ bé của bạn. Những màu này sẽ giúp phòng ngủ như được “nới rộng” diện tích ra rất nhiều và cực kì thoáng đãng. Ngoài ra, màu sắc tươi sáng còn tạo cảm giác thư thái, yên bình và cho bạn một giấc ngủ thật ngon.

Hình ảnh sản phẩm

Sơn tường màu trắng chính là lựa chọn sáng suốt của bạn.

5. Sử dụng ánh sáng tự nhiên

Nếu phòng ngủ của bạn có cửa sổ, hãy bật tung cánh cửa để nắng mới vào phòng. Ánh nắng mang đến nguồn năng lượng tích cực cho mỗi chúng ta, tạo cảm giác thư thái và minh mẫn. Anh sáng tự nhiên giúp căn phòng thoáng đãng hơn rất nhiều so với ánh sáng của đèn điện.

Hình ảnh sản phẩm

Ánh sáng tự nhiên giúp căn phòng sáng sủa và thoáng đãng hơn.

6. Phong cách tối giản

Cuối cùng, sự tối giản là điểm cộng lớn nhất cho một phòng ngủ nhỏ. Loại bỏ bớt đồ trang trí và để lại những nội thất cần thiết. Vậy là căn phòng vẫn đầy đủ công năng mà không bị rườm rà, rối mắt bởi vô số thứ đồ không cần thiết.

Hình ảnh sản phẩm

Đơn giản là đẹp, một phòng ngủ khiêm tốn diện tích lại càng cần phải tối giản.

=>> Hy vọng những mẹo trên sẽ giúp căn phòng bé nhỏ của bạn trông rộng rãi hơn. Để phòng ngủ là nơi tuyệt vời nhất để nghỉ ngơi, thư giãn và giải trí mỗi khi bạn về nhà nhé!

Bình luận

0
DUNLOPILLO LUXURY back to top