BẬT MÍ KHUNG GIỜ VÀNG KHI NGỦ GIÚP KÉO DÀI TUỔI THỌ

Một trong những chìa khóa để có một cơ thể khỏe mạnh và giữ gìn thanh xuân đó chính là giấc ngủ. Theo các nhà nghiên cứu giấc ngủ hàng đầu thế giới “ Giấc ngủ mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe con người”. Tuy nhiên, bên cạnh việc ngủ đủ giấc, việc xây dựng thời gian ngủ hợp lý sẽ giúp kéo dài tuổi thọ, tăng sức đề kháng và giúp cơ thể bạn luôn tràn đầy năng lượng tích cực. 

Hình ảnh sản phẩm

Một bí mật đầy thú vị, là chất lượng của giấc ngủ tốt hay không sẽ quyết định vào thời gian bạn ngủ. Khoa học đã chứng minh, thời gian tốt nhất để đi ngủ từ 23h-1h sáng. Thời gian bạn ngủ trong 5 phút vào khung giờ này tương đương với một giấc ngủ dài 6 tiếng ở các khung giờ khác. 

Và tương tự như vậy vào khoảng thời gian từ 11h - 1h trưa. Vi vậy, dù có bận rộn đến đâu, hãy tập cho mình một thói quen nghỉ ngơi đều đặn để duy trì một cơ thể khỏe mạnh cùng tinh thần làm việc hiệu quả.

Khung giờ vàng đi ngủ giúp khỏe mạnh và trẻ lâu

Dưới đây King Luxury chia sẻ đến bạn những quy tắc về giấc ngủ giúp bạn không chỉ đẹp bên ngoài mà còn khỏe bên trong:

- Từ 9h tối tới 11h đêm: Đây là khung giờ được xem là vô cùng quý báu cho sức khỏe con người bởi trong khung giờ này, 3 kinh mạch chính của cơ thể hoạt động rất mạnh, làm đả thông hàng trăm kinh mạch khác. 3 kinh mạch này là: Thượng tiêu (lưỡi, thực quản, tim phổi), Trung tiêu (dạ dày), Hạ tiêu (ruột non, ruột già, thận và bàng quang). Giấc ngủ trong khung giờ này giúp nuôi dưỡng kinh mạch, để các cơ quan nội tạng hoạt động được tốt nhất.

Khung giờ này cũng được xem là khung giờ vàng giúp con người sống lâu trăm tuổi, phụ nữ lưu giữ tuổi xuân.

- Từ 11h đêm tới 3h sáng: Đây là thời điểm gan hoạt động nhiều nhất để lọc và đào thải các chất cặn bã cho cơ thể. Hãy cố gắng đi ngủ trước 11h đêm để đảm bảo bạn đã chìm vào giấc ngủ sâu trong thời gian này. Bằng cách này bạn sẽ không còn phải lo lắm về các bệnh như viêm gan, sỏi thận,..

Hình ảnh sản phẩm

Vậy thức dậy trong thời gian nào là tốt nhất? Nếu bạn bắt đầu đi ngủ từ 11h đêm, thì thời gian thức dậy tốt nhất là vào khoảng từ 5h-6h sáng. Vì đây là khoảng thời gian yên tĩnh kèm theo bầu không khí trong lành giúp bạn “nạp năng lượng” cho trí não lẫn tinh thần tốt nhất để bắt đầu một ngày dài. 

 Lợi ích của khung giờ ngủ khoa học:

  • Tăng cường hệ miễn dịch, giảm nguy cơ mắc bệnh khi ngủ đủ giấc.
  • Não bộ được phục hồi từ đó giúp tăng năng suất làm việc hiệu quả hơn.
  • Tăng tuổi thọ.
  • Tái tạo tế bào, khắc phục các tổn thương bên trong.
  • Duy trì cân nặng lành mạnh.
  • Giảm stress, các bất ổn về tâm lý.
  • Giúp đẹp da, ngăn ngừa lão hóa.
  • Kiểm soát các cơn nóng giận tốt hơn, ngăn ngừa các bệnh như tăng huyết áp, đột quỵ…

Hình ảnh sản phẩm

Bí quyết để có giấc ngủ ngon và sâu hơn trong “ khung giờ vàng”

Ngủ trong “khung giờ vàng” mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên để duy trì giấc ngủ sâu trong khoảng thời gian này không phải là điều dễ dàng. Ở bài viết này King Luxury gợi ý cho bạn 3 phương pháp giúp mang lại ngủ ngon hơn: 

  • Ngồi thiền trước khi ngủ: Ngồi thiền hoặc chỉ đơn giản là ngồi xếp bằng, hai tay chồng lên nhau để trên đùi, hít thở tự nhiên để cảm nhận tâm trí mình dần tĩnh lặng, các lỗ chân lông nở ra thu vào theo từng nhịp thở. Sau đó, khi bạn ngáp bị chảy nước mắt là đã đạt đươc hiệu quả tốt nhất, lúc này chỉ cần nằm xuống là bạn có thể chìm ngay vào giấc ngủ.
  • Nằm thả lỏng và hít thở đều
  • Nằm nghiêng bên phải và tay nắm tai phải, nằm ngủ ở tư thế này giúp bạn có thể dưỡng tâm, dưỡng thận và giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn. 

Đặc biệt, một chiếc nệm với chất lượng tốt sẽ giúp bạn thư giãn và đi vào giấc ngủ sâu hơn. Với những công nghệ tiên tiến bậc nhất, nệm Dunlopillo giúp hỗ trợ nâng đỡ cột sống, hạn chế tối đa rung chuyển khi trở mình, tính năng kháng khuẩn bảo vệ sức khỏe người sử dụng. 

Hình ảnh sản phẩm Nệm lò xo Dunlopillo Birmingham Premium

King Luxury hy vọng với những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn biết thêm về thói quen ngủ khoa học để giữ gìn sức khỏe tốt hơn mỗi ngày.
 

Xem thêm: Các bộ chăn ga Nature Home đẹp nhất.

Liên hệ hotline: 090 322 7122 để được tư vấn thêm về sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt nhất.

 

Bình luận

0
DUNLOPILLO LUXURY back to top