Bất ngờ với tác dụng của giấc ngủ trưa theo từng khung giờ

Dù bạn chỉ tranh thủ chợp mắt 10 phút trên văn phòng hay kéo dài đến 90 phút khi ở nhà thì tác dụng của giấc ngủ trưa vẫn rất tốt cho sức khỏe. Bạn sẽ luôn tỉnh táo, minh mẫn và ngăn ngừa nguy cơ stress nhờ giấc ngủ ngắn giữa ban ngày đấy!

Ngủ trưa mang lại những lợi ích nhất định cho sức khỏe và tinh thần.

Tác dụng của giấc ngủ trưa 10 – 20 phút

Theo các chuyên gia, một giấc ngủ ngắn từ 10 – 20 phút giúp bạn tỉnh táo và tăng cường năng lượng tốt nhất trong tất cả các khoảng thời gian ngủ. Hơn nữa, thời gian ngủ trưa ngắn sẽ ngăn bạn đi vào giấc ngủ sâu nên bạn có thể tránh được tình trạng mệt mỏi và lờ đờ khi vừa ngủ dậy.

Ngủ trưa 10 đến 20 phút là thời lượng tốt nhất.

Mặc dù thói quen ngủ trưa từ 10 – 20 phút có thể giúp duy trì sự tỉnh táo nhưng bạn có thể cảm thấy khó khăn khi phải thức dậy sau khi vừa đặt lưng xuống không lâu. Để dễ thức dậy hơn, bạn hãy kê thật cao thân trên hoặc thậm chí là ngồi khi ngủ.

Tác dụng của giấc ngủ trưa 30 phút

Bạn có thể sẽ cảm thấy khó thức dậy hơn sau giấc ngủ trưa 30 phút so với việc thức dậy sau giấc ngủ 10 – 20 phút, tuy nhiên tác dụng của giấc ngủ trưa 30 phút cũng rất tốt cho bộ não. Giấc ngủ ngắn này được chứng minh là giúp bạn cải thiện chức năng bộ nhớ, giảm căng thẳng, tăng tập trung, giảm các nguy cơ dẫn đến tiểu đường và ngăn ngừa chứng mất trí nhớ.

Bạn nên ngủ vào lúc giữa trưa để cơ thể được nghỉ ngơi tốt nhất.

Các chuyên gia cho rằng giờ ngủ trưa tốt nhất nếu bạn muốn ngủ 30 phút là vào giữa trưa. Khi đó, cơ thể và não bộ của bạn đã hoạt động 7 – 8 tiếng nên sẽ cần được nghỉ ngơi.

Tác dụng của giấc ngủ trưa 60 phút

Nếu bạn đang làm công việc đòi hỏi tư duy nhiều, 60 phút có thể là thời gian ngủ trưa thích hợp nhất. Với 1 tiếng ngủ trưa, bạn sẽ có được một giấc ngủ sâu giúp giải phóng não bộ và tăng khả năng nhận thức cũng như khả năng ghi nhớ các sự kiện và số liệu.

Tuy nhiên, mặt trái của giấc ngủ sâu trong 1 tiếng là bạn sẽ cảm thấy hơi ngái ngủ khi vừa thức dậy và phải dành chút thời gian để tỉnh táo trở lại. Vì thế, bạn chỉ nên ngủ trưa 60 phút ở nhà khi có nhiều thời gian để thư giãn cho bản thân nhé.

Một giấc ngủ trưa dù chỉ 10 phút cũng mang giúp bạn đỡ mệt mỏi và căng thẳng hơn sau 4 – 5 tiếng làm việc buổi sáng. Thế nên bạn hãy tranh thủ chợp mắt một chút để tận hưởng những tác dụng của giấc ngủ trưa nhé.

=> Xem thêm bài: 6 thói xấu thường xuất hiện khi ngủ: Không hề vô hại như bạn nghĩ!

Bình luận

0
DUNLOPILLO LUXURY back to top