Biết được các lợi ích sau, bạn sẽ dậy sớm ngay từ ngày mai!

 Hồi nhỏ bố mẹ thường gọi bạn dậy sớm để đi học, đến khi lớn bạn phải tự giác dậy sớm đi làm nếu không muốn bị trừ lương. Điểm chung là với bạn dậy sớm ở độ tuổi nào cũng như là “cực hình”, chỉ vì tối qua bạn cố làm nốt bản báo cáo hay xem cố vài tập phim nên sáng sớm mắt cứ díp vào không tài nào dậy nổi. Vậy tại sao không chấm dứt tình trạng này nhỉ, đọc bài dưới đây từ nay dậy sớm không còn miễn cưỡng nữa!


Dậy sớm bạn có nhiều thời gian chuẩn bị hơn.

Dậy sớm có nghĩa là bạn có nhiều thời gian để chuẩn bị cho buổi sáng. Tập thể dục nhẹ, ăn sáng đầy đủ, quần áo chỉn chu bước ra ngoài, tất cả đồng nghĩa với việc bạn đã sẵn sàng cho một ngày mới tràn đầy năng lượng và tự tin. Từ đó mọi việc bạn làm sẽ trôi chảy hơn là cứ cuống cuồng dậy không kịp ăn mà vẫn muộn làm phải không nào!


Dậy sớm giúp bạn làm việc hiệu quả hơn

Khi ngủ nướng, bạn sẽ mất một thời gian khoảng 2-4 tiếng để tỉnh táo. Khi ấy khả năng phán đoán của bộ não bị hạn chế, bạn trở nên chậm chạp, trí nhớ kém hơn và tất nhiên là làm việc không hiệu quả được. Thức khuya và phải dậy sớm dẫn đến tình trạng thiếu ngủ, khiến bạn gà gật cả ngày, không những ảnh hưởng đến công việc mà còn làm sức khỏe giảm sút đó.

Dậy muộn có thể làm bạn mệt mỏi, mất tập trung.


Tập dậy sớm để buổi sáng không còn là cơn ác mộng.

Bạn có thấy tiếng chuông báo thức thật phiền phức không? Nếu có, vậy tại sao bạn không thức dậy vào lần chuông báo thức đầu tiên. Việc cố ngủ thêm vài phút khiến chu kì ngủ gián đoạn, làm đầu óc mệt mỏi và thiếu tỉnh táo. Tình trạng này còn có thể kéo dài đến cuối ngày.


Giúp bạn có vóc dáng đẹp hơn

Theo các nghiên cứu, việc ngủ nướng còn làm rối loạn quá trình trao đổi chất. Điều này là một trong nhưng nguyên nhân làm gia tăng tỷ lệ béo phì. Thay vì ngủ thêm 15 - 20 phút, hãy dậy sớm và tập thể dục, uống 1 cốc nước sẽ giúp vóc dáng thon gọn hơn.


Tạo được nhiều thói quen tốt

Ngừng thức khuya và dậy sớm hơn là một thói quen tốt, từ đó kéo theo nhiều thói quen khác như tập thể dục, ăn sáng đầy đủ, đi làm đúng giờ, chẳng phải rất tốt sao. Những thói quen tốt còn giúp bạn khỏe mạnh, tâm trí thoải mái và hạnh phúc hơn.

Vậy sau khi biết các lợi ích trên bạn còn muốn ngủ nướng nữa không. Hãy tạo cho mình lối sống lành mạnh, những thói quen tốt để bảo vệ sức khỏe và vui vẻ mỗi ngày nhé!

Bình luận

0
DUNLOPILLO LUXURY back to top