Cách ngủ khi có tiếng ồn - Hiệu quả 100%

Cách ngủ khi có tiếng ồn - Hiệu quả 100%

 

Cách ngủ khi có tiếng ồn hiệu quả 100%, bạn có tin được không?
 

Giấc ngủ ban đêm, hay một giấc ngủ nhanh buổi trưa thực sự rất quan trọng giúp tái tạo năng lượng cho ngày mới và giúp bạn tỉnh táo hơn. Tuy nhiên, mặc dù cơ thể chúng ta hoàn toàn khỏe mạnh bình thường, nhưng vẫn có thể gặp phải những vấn đề dẫn tới không có một giấc ngủ ngon. Tiếng ồn chính là một thủ phạm nguy hiểm dẫn đến điều này. Vậy chúng ta cần phải làm gì để phòng tránh và khắc phục tiếng ồn khi ngủ. Hãy cùng tham khảo 1 vài mẹo sau để có giấc ngủ ngon nhé!

Xác định nguyên nhân tiếng ồn
 

Xác định nguyên nhân gây tiếng ồn
 

Tiếng ồn có thể đến từ rất nhiều nguồn khác nhau, việc xác định chính xác tiếng ồn phát ra từ đâu có thể giúp bạn khắc phục hiệu quả vấn đề này. Nhà bạn ở quá gần mặt đường nơi có xe cộ đi lại nhiều? Bạn đang ở gần một công trình đang xây dựng? Hàng xóm của bạn thường xuyên gây tiếng ồn? Tiếng ồn do các vật dụng trong nhà đã cũ hỏng gây khó chịu? Tiếng động do người ngủ bên cạnh gây ra?
Khi bạn đã xác định rõ được nguyên nhân tiếng ồn, chúng ta sẽ có thể khắc phục bằng một vài phương pháp như sau:
 

Sử dụng nội thất trong phòng giúp cản tiếng ồn
 

Ngăn cản tiếng ồn bằng đồ nội thất trong phòng
 

Có thể bạn thấy điều này hơi mất công nhưng đây lại là giải pháp rất hiệu quả đối với trường hợp bạn gặp phải tiếng ồn thường xuyên từ bên ngoài. Hãy bố trí lại phòng ngủ của bạn một cách hợp lý hơn để tránh tiếng ồn. Bạn hãy để giường ngủ cách xa nhất nguồn gây ra tiếng ồn. Ví dụ như cách xa cửa sổ nếu nhà gần mặt đường, cách xa tường nhà bên cạnh nếu bạn có một vị hàng xóm ồn ào. Thay vào đó, bạn hãy bố trí tủ quần áo, hay kệ sách, hoặc bất kì vật dụng nội thất nào có kích thước lớn giúp che chắn đi mảng tường gây tiếng ồn. Những đồ đạc này không thể ngăn chặn hoàn toàn tiếng ồn, nhưng có thể giúp giảm thiểu phần nào tác động của nó.
 

Trao đổi với hàng xóm về tiếng ồn mà họ gây ra
 

Trao đổi với hàng xóm về tiếng ồn mà họ gây ra
 

Đôi khi những người hàng xóm dễ mến lại không hề nghĩ rằng họ đang làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Hãy thẳng thắn trao đổi với họ để cả 2 bên có giải pháp khắc phục. Nếu bạn và người hàng xóm có thể tìm ra nguyên nhân và tiếng nói chung, họ cũng có thể giúp bạn hạn chế tiếng ồn do chính họ gây ra.
 

Cách âm cửa sổ và cửa ra vào
 

Cách âm các cửa trong phòng ngủ
 

Âm thanh dễ dàng lọt qua những khe hở dù là nhỏ nhất trong phòng ngủ. Trước khi đi ngủ, hay dám chắc rằng bạn đã đóng kín các cửa trong phòng. Chắc hẳn bạn không muốn giật mình giữa đêm chỉ vì một tiếng còi xe phải không? Nếu bạn đang có một hệ thống cửa sổ cách âm, nhưng tiếng ồn vẫn lọt qua được, hãy kiểm tra lại phần keo Silicon ở các mối nối trên cửa. Nếu phòng của bạn không sử dụng cửa cách âm, hãy lắp đặt hệ thống rèm sẽ giúp hạn chế âm thanh từ bên ngoài.
 

Tiếng ồn trắng giúp bạn ngủ ngon
 

Tiếng ồn trắng giúp bạn vẫn ngủ ngon
 

Không phải bất kì loại tiếng ồn nào cũng gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Tiếng ồn trắng là loại tiếng ồn giúp bạn ngủ ngon. Đây là những âm thanh tự nhiên đều đặn và dễ chịu giúp bạn thư giãn. Bạn có thể tưởng tượng nó giống như âm thanh của gió nhẹ, bãi biển lặng, hay âm thanh tiếng suối bên rừng,... Điều hòa và quạt có thể tạo ra những tiếng ồn trắng, hãy sử dụng chúng để giúp bạn ngủ ngon cũng như ngăn chặn, khuếch tán những tiếng ồn gây khó ngủ. Ngoài ra bạn có thể lên mạng và tải về những Audio tiếng ồn trắng để nghe trong lúc ngủ.

Tiếng ồn trắng giúp bạn ngủ ngon
 

Nghe những bản nhạc du dương nhẹ nhàng
 

Hãy bật nhạc Hip-hop trong khi ngủ, những câu hát đều đặn và bốc lửa sẽ ru bạn vào giấc ngủ ngon! Đó chỉ là một câu nói đùa thôi, thực ra bạn cần một bản nhạc nhẹ nhàng và sâu lắng hơn! Chúng ta có thể thấy rõ âm nhạc giúp tâm hồn chúng ta trở nên màu mỡ hơn và nó cũng tốt cho giấc ngủ. Tuy nhiên, nếu bật nhạc quá lớn hoặc những bản nhạc có tiết tấu nhanh và mạnh, vô tình lại làm cho não bộ và các cơ quan thính giác của bạn phải vận động căng thẳng trong khi ngủ. Bởi vậy, hãy lựa chọn 1 bản nhạc không lời nhẹ nhàng và bật ở âm lượng nhỏ vừa đủ nghe thoang thoáng, bạn sẽ có một giấc ngủ giàu năng lượng.
 

Đeo bịt tai để giảm tiếng ồn
 

Đeo nút bịt tai khi ngủ
 

Thực tế là bạn không nên đeo tai nghe dạng nút bịt tai trong khi ngủ, vì âm thanh sẽ chạy thẳng vào trong đầu bạn và khiến não phải hoạt động. Bạn sẽ thấy những cơn đau đầu sau khi tỉnh dậy do não bộ của bạn sẽ ghi nhớ lại những âm thanh ngay cả khi bạn đang ngủ. Nếu không có chiếc nút bịt tai khi ngủ, bạn hãy đeo tai nghe loại nút để hạn chế tiếng ồn bên ngoài nhưng không nên bật nhạc qua tai nghe. Tốt hơn hết hãy tìm mua một chiếc nút bịt tai thực thụ, sẽ giúp bạn không còn bận tâm về tiếng ồn nữa.
 

Khắc phục tiếng ồn bên dưới sàn
 

Nếu bạn ở nhà chung cư thì việc có tiếng ồn từ bên trên hay bên dưới lọt vào phòng ngủ của bạn là hoàn toàn có thể xảy ra. Bạn và hàng xóm tầng trên có thể trang bị dưới sàn hệ thống sàn nhà cách âm sẽ giúp hạn chế được điều này. Bạn hãy luôn nằm trên giường và sử dụng một tấm nệm dày để có thể cách âm tốt hơn với tiếng ồn của tầng bên dưới.
 
Khắc phục tiếng ồn bên dưới sàn
 
 

Sử dụng nệm lò xo túi độc lập để hạn chế tiếng ồn từ người bên cạnh
 

Nếu bạn đang nằm trên một chiếc giường thường xuyên kêu cót két khi trở mình, hãy gọi ngay thợ đến và sửa chữa chúng. Những âm thanh này dù rất nhỏ nhưng lại gây một sự khó chịu rất lớn khi bạn ngủ. Nếu chiếc nệm của bạn thường xuyên gây ra âm thanh khó chịu khi bạn hoặc người bên cạnh trở mình, hãy thay chúng. Một chiếc nệm không có tính năng hạn chế tác động lên người bên cạnh sẽ khiến bạn thường xuyên giật mình trong đêm do trung bình 1 người sẽ trở mình từ 5-6 lần trong một đêm. Bạn có thể sử dụng nệm lò xo túi độc lập để hạn chế tác động của người bên cạnh khi ngủ. Do các con lò xo được thiết kế độc lập nên dù có trở mình ra sao thì bạn vẫn không hề bị lay động đảm bảo giấc ngủ ngon. Những nệm Foamnệm cao su cao cấp cũng có thể giúp hạn chế đi ảnh hưởng từ người nằm bên cạnh.
 
 

 

 
Chúc bạn và gia đình có những giấc ngủ ngon và tránh được tiếng ồn khi ngủ!
 
Tham khảo thêm các bài viết hữu ích tại: https://kingluxury.com.vn

 

 

 

 

Bình luận

0
DUNLOPILLO LUXURY back to top