Cách xử lý các loại đệm bị ướt khi trẻ tè dầm

Trẻ tè dầm ra đệm là vấn đề nhiều gia đình gặp phải. Trong tình huống này, có thể bạn nghĩ cách giải quyết tốt nhất là mang đệm ra phơi nắng. Tuy nhiên đây là một hành động sai lầm vì phơi ở nhiệt độ cao sẽ làm giảm tuổi thọ, giảm chất lượng của tấm đệm. Vì thế, Dunlopillo Luxury sẽ chia sẻ đến bạn cách xử lý các loại đệm khi bị ướt, đặc biệt là bị ướt do trẻ tè dầm một cách hiệu quả để nâng cao tuổi thọ cho sản phẩm nhé!

Bé tè dầm ra đệm không còn là nỗi sợ hãi khi bạn biết xử lý đúng cách

Với đệm bông ép

Sáng thức dậy bạn phát hiện bé tè dầm, đừng lo, bạn chỉ cần dùng khăn khô thấm hút hết chỗ nước tiểu rồi dùng cồn 90 độ đổ đều lên chỗ đệm bị ướt, rồi đợi khoảng 1 - 2h sau để cồn bay hơi hết. Cách 2, bạn có thể dùng tinh dầu thơm nhỏ lên chỗ đệm ướt rồi sấy khô đệm. Để ngăn chặn việc bé tè dầm làm ướt đệm, bạn nên sử dụng tấm bảo vệ đệm chống thấm nước để dễ dàng vệ sinh hơn.  

Dùng khăn thấm nước trên đệm là việc cần làm đầu tiên

Với đệm cao su

Khi đệm cao su bị ướt, bạn nên loại bỏ vết bẩn bằng dung dịch làm sạch, rắc chút muối nở (baking soda) lên đệm và phơi đệm ở nơi râm mát, có gió trời.  Bạn có thể dùng khăn thấm nước cho đệm nhanh khô. Nếu đệm bị ướt quá nhiều và có mùi khó chịu, hãy sử dụng dịch vụ giặt chăn ga gối đệm. Ngoài ra bạn nên lưu ý, đối với đệm cao su bạn không nên dùng máy sấy tóc hoặc bàn là lâu trên đệm vì nhiệt độ cao có thể khiến cao su nóng chảy.

Backing soda hút ẩm làm sạch đệm

Với đệm lò xo

Trong quá trình sử dụng, bề mặt đệm là nơi trực tiếp với cơ thể người vì vậy sẽ là nơi hấp thụ mồ hôi hay nước tiểu trẻ em nên chúng ta cần vệ sinh một cách kỹ càng. Bạn có thể sử dụng nước soda phun lên bề mặt đệm. Nước soda là một chất rắn màu trắng có dạng tinh thể, có tính kiềm nên có khả năng khử sạch mùi hôi và vết bẩn rất tốt. Sau 30 phút, bạn sử dụng máy hút bụi để làm khô nước soda trên bề mặt đệm lò xo.

Với những chia sẻ trên, Dunlopillo Luxury hy vọng rằng các gia đình sẽ có ngay những mẹo vệ sinh đơn giản khiến căn phòng trở nên thơm tho hơn, an toàn hơn cho bé và cả gia đình.

=> Xem thêm bài: Lưu ý khi sử dụng để bảo quản đệm lò xo Dunlopillo

Bình luận

0
DUNLOPILLO LUXURY back to top