Có nên đi tất khi ngủ mùa đông?


Những ngày đông lạnh giá, để chân lạnh thường xuyên khiến bạn khó vận động vào mỗi sáng, tiềm ẩn nguy cơ mắc các bệnh về khớp. Việc đi tất khi ngủ giúp đôi chân bạn được giữ ấm tuy nhiên nhiều ý kiến trái ngược nhau về việc có nên đi tất đi ngủ hay không. Vậy hãy cùng Dunlopillo Luxury tìm hiểu tác dụng và tác hại của việc đi tất chân đi ngủ nhé!

Có nên đi tất khi ngủ vào mùa đông?

Tác dụng và từng đối tượng

Vào mùa đông bàn chân dễ bị lạnh và đi tất sẽ giúp bạn giữ ấm đôi chân, tránh cảm lạnh và cản trở bạn ngủ ngon giấc. Đối với những ai bị nứt nẻ gót chân, bàn chân thì đi tất còn giúp giảm thiểu tình trạng này. Bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm cho bàn chân trước khi đi tất để đảm bảo độ ẩm. Một tác dụng nữa của việc đi tất đi ngủ đó chính là giúp hạn chế mồ hôi chân. Tình trạng đổ mồ hôi quá mức ở chân xuất hiện ở nhiều người, đặc biệt là nam giới. Đổ mồ hôi chân khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp cũng như khó chịu khi đi ngủ. Bạn có thể dùng tất khử mùi để giảm thiểu mùi hôi khó chịu. Vì thế, đi tất ngủ có thể hút mồ hôi chân, giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn.

Đi tất đi ngủ có thể giúp hạn chế nứt nẻ chân vào mùa đông

Những tác hại khi mang tất đi ngủ mùa đông

Chân bí hơi, kém thông thoáng

Những người không mắc bệnh về chân nếu thường xuyên đi tất khi ngủ có thể làm bí các lỗ chân lông. Việc này khiến mồ hôi không thoát ra được làm bạn thấy khó chịu. Đặc biệt nếu bạn lựa chọn một đôi tất chật và dày thì khả năng thoát hơi của lỗ chân lông càng giảm mạnh, khiến chân dễ bị hôi.

Mùi hôi khó chịu là điều khó tránh khỏi khi bạn có thói quen đi tất đi ngủ

Có thể gây thấp khớp

Nếu bạn là một fan cuồng của đi tất ngủ thì bạn đang có nguy cơ mắc bệnh thấp khớp. đi tất thường xuyên khiến các khớp bức bối, luôn bị gò bó trong không gian chật hẹp, từ đó dễ nảy sinh căn bệnh thấp khớp. Bệnh này ảnh hưởng đến khả năng vận động của bạn.

Dễ bị đông máu

Nhiều người cho rằng găng tay và tất chân là cách tốt nhất để giữ ấm 2 bộ phận thường xuyên bị lạnh này. Tuy nhiên, đây không phải là cách hiệu quả để đánh bại cái lạnh.

Theo các nhà khoa học, đây là 2 bộ phận duy nhất trên cơ thể giúp con người thích nghi với thay đổi nhiệt độ theo mùa. Bởi vậy, đeo tất, thậm chí cả găng tay trong lúc ngủ sẽ cản trở lưu thông máu, đặc biệt là dòng máu từ các chi trở về tim. Điều đó sẽ khiến bạn có nguy cơ bị đông máu ở các chi.

Dựa trên những lợi ích và tác hại trên, vậy bạn biết tùy vào từng tình trạng sức khỏe, thói quen mà cân nhắc xem có nên đi tất khi ngủ hay không. Chúc bạn có những giấc ngủ ngon và khỏe mạnh vào mùa đông.

=> Xem thêm bài: Làm sao để ngủ khi vẫn còn nhiều suy nghĩ trăn trở?

Bình luận

0
DUNLOPILLO LUXURY back to top