Làm sao để ngủ khi vẫn còn nhiều suy nghĩ trăn trở?

Điều cuối cùng bạn muốn làm sau một ngày dài và mệt mỏi có thể là trằn trọc cả đêm để suy nghĩ lại việc đã xảy ra trong ngày. Ngay cả khi cơ thể có khuynh hướng căng thẳng vào giờ ngủ, có rất nhiều điều bạn có thể làm để giúp bản thân đi vào giấc ngủ ngon khi vẫn còn bận tâm nhiều thứ. Áp dụng những lời khuyên dưới đây trước khi đi ngủ, khi nằm trên giường, và thực hiện từng ngày để có được giấc ngủ ngon như mong muốn.

Dành thời gian thư giãn trước khi cố gắng ngủ

Khi bạn vừa làm xong công việc vào những phút cuối và rồi cố gắng ngủ ngay lập tức, điều này sẽ không tốt vì bạn sẽ chỉ ngồi đó nghĩ mãi về công việc. Hãy dành ít nhất 1 giờ trước khi ngủ để thư giãn đầu óc. Hãy mở đèn mờ, và tránh xem tivi, máy tính, và điện thoại. Bằng cách này bạn sẽ có thể xoa dịu tâm trí và dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

Xây dựng thói quen hàng ngày trước khi ngủ 

Đọc sách trước khi ngủ giúp đầu óc thư giãn

Có những thói quen tốt trước khi đi ngủ giúp bạn thư giãn đầu óc như tắm nước nóng, uống sữa, và đọc truyện. Khi tắm, bạn hãy thêm một vài giọt tinh dầu thiên nhiên, như hoa hồng hay hoa oải hương để giúp tinh thần thoải mái hơn. Ngoài ra, bạn có thể nghe một bản nhạc không lời dịu êm để tạm quên đi những lo lắng, trăn trở về các vấn đề bạn đang gặp phải. 

Uống sữa trước khi đi ngủ

Một ly sữa nóng có thể thực sự giúp bạn ngủ ngon hơn.

Những sản phẩm sữa thường chứa hàm lượng Tryptophan cao, một loại axit amin giúp có cảm giác buồn ngủ. Đặc biệt tránh loại nước uống có chứa caffeine, có trong một vài loại trà. Trà xanh và trà đen thường chứa lượng caffeine cao, thay vào đó nên chọn loại trà thảo mộc không chứa caffeine.

Ăn vặt nhẹ

Bác sĩ khuyến khích bữa ăn nhẹ chứa hàm lượng carbohydrate nhỏ để tăng lượng tryptophan. Hãy thử một lát bánh mì nướng hay một bát ngũ cốc nhỏ tuy nhiên đừng ăn quá nhiều trước khi ngủ. Hệ tiêu hóa sẽ hoạt động chậm lại khi bạn ngủ, nên khi có nhiều thức ăn trong hệ tiêu hóa có thể gây ra chứng ợ nóng hoặc có nguy cơ khiến bạn ngạt thở.

Bày trí căn phòng để có giấc ngủ ngon nhất

Dù mỗi người sẽ có yêu cầu khác nhau, tất cả họ nên đảm bảo rằng tấm màng che có thể chặn lại ánh sáng lọt qua khe cửa sổ. Bạn nên chỉnh nhiệt độ phòng phù hợp với nhiệt độ ngủ lý tưởng của bạn. Vài người thích nhiệt độ ấm hơn, một số khác lại thích lạnh hơn, hãy suy nghĩ xem bản thân bạn thích gì nhé!

Chọn quần áo thoải mái khi ngủ

Hãy chọn trang phục thoải mái nhất khi ngủ hoặc bạn có thể không mặc gì

Thay bộ đồ ngủ phát huy sự thoải mái hoặc vận động. Một vài người ghét mặc cổ áo cao khi cố gắng ngủ, trong khi đó những người khác lại không thể chịu được tay áo. Lại có người cần vớ để giữ ấm chân, trong khi người khác lại không cần. Nếu muốn ngủ không mặc đồ, hãy cứ thực hiện. Đặc biệt nếu người bạn dễ bị nóng khi ngủ, ngủ nude sẽ thoải mái hơn.

Thử hình dung cảnh tượng thư giãn.

Hãy tưởng tượng bản thân ở một nơi thanh bình. Bạn không phải “làm” bất kỳ điều gì ở đó, song nếu có chọn một hoạt động, hãy thực hiện đều đặn và nhịp nhàng theo hơi thở, như nhảy võng, chèo thuyền, hay đi dạo trên một con đường bình yên.

Hãy thử hình dung một khung cảnh bình yên mà bạn đang thư giãn ở đó

Đừng chống lại chính mình.

Nếu đã làm hết tất cả hoạt động này mà vẫn chưa thấy buồn ngủ, đừng nằm trên giường chiến đấu với cảm giác thất vọng. Việc này có thể làm bạn thấy ức chế và khó ngủ sau đó. Thay vào đó, hãy đứng dậy, đi sang phòng khác, và làm gì đó thư giãn trong một lúc.

Đầu tư một chiếc đệm và gối nằm chất lượng cao

Chọn một chiếc đệm tốt, thoải mái cho giấc ngủ khỏe bạn nhé

Nếu đệm làm bạn đau lưng, hay gối nằm làm mỏi cổ, bạn sẽ không bao giờ ngủ được. Nếu có thể chi trả, rất đáng để mua một chiếc đệm để bạn có đủ thời gian nghỉ ngơi cần thiết.

Hãy đến cửa hàng bán đệm và thử nhiều loại khác nhau. Bạn phải thử đệm, khuyến khích ít nhất là 5 phút. Tìm hiểu xem liệu bạn cần một chiếc đệm cứng hay mềm, và mua loại đệm phù hợp nhất với mình. Bạn phải cảm thấy thoải mái khi nằm lên chiếc đệm đó.

Bình luận

0
DUNLOPILLO LUXURY back to top