Mất ngủ một đêm thôi, những dấu hiệu này sẽ ghé thăm bạn!

Ta thường xem nhẹ chuyện mất ngủ một đêm, đơn giản vì nghĩ rằng cứ hy sinh giấc ngủ cho các nhu cầu khác rồi “bù” lại bằng những giấc ngủ dài hơn sau đó. Nhưng thực tế, cơ thể của bạn lại bị ảnh hưởng khá nghiêm trọng chỉ sau một đêm thức trắng.
Nếu bạn hoặc những người xung quanh thường xuyên phải “bỏ qua” giấc ngủ vì cuộc sống bận rộn hay vì lịch trình công việc thiếu ổn định, hãy tham khảo ngay bài viết của Dunlopillo Luxury để hiểu hơn về thói quen này nhé!

Hình ảnh sản phẩm

Ngủ không đủ giấc sẽ khiến bạn mệt mỏi và nhiều hệ quả khác.


Nếu bạn đã mất ngủ cả đêm để làm việc, chắc hẳn bạn biết cảm giác lờ đờ, uể oải, cáu bẳn và kém tập trung sau 24 giờ thiếu ngủ. Thế nhưng, thức 24 giờ liên tục ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể bạn, trong đó cảm giác khó chịu và khó tập trung chỉ là một phần biểu hiện mà thôi.

Vậy mất ngủ một đêm cơ thể chúng ta thật sự bị ảnh hưởng như thế nào trong ngắn hạn và dài hạn? Nếu bạn thường xuyên thức khuya, đừng quên đọc bài viết dưới đây để hiểu hơn về ảnh hưởng của thói quen này nhé!

1 Chuyện gì xảy ra với cơ thể khi chúng ta mất ngủ liên tục 24 tiếng?

Sau khi thức trọn một ngày, cơ thể của bạn thường sẽ có các biểu hiện như chóng mặt, cáu bẳn, khó tập trung, trí nhớ không ổn định, tay chân luống cuống, nhức mỏi cơ bắp và căng thẳng.

Hình ảnh sản phẩm

Lờ đờ, mệt mỏi và kém tập trung là dấu hiệu của việc mất ngủ kéo dài.


Do đó, việc thiếu ngủ khiến bạn dễ gặp tai nạn, dễ đưa ra các phán đoán sai lầm, kém linh hoạt trong xử lý tình huống. Bên cạnh đó, tình trạng mệt mỏi còn khiến não rơi vào tình trạng kiệt sức và tự động dừng hoạt động ở một số phần của não, mặc dù chúng ta trông vẫn hoàn toàn tỉnh táo. Đây là lý do vì sao sau 24 tiếng thức liên tục, khả năng làm việc và phối hợp của chúng ta giảm hẳn.

Về mặt lâu dài, ở người trưởng thành, thiếu ngủ kéo dài là một trong các nguyên nhân dẫn đến bệnh cao huyết áp, béo phì, tiểu đường, các bệnh về tim mạch, căng thẳng, lo âu. Đối với trẻ em, thiếu ngủ ảnh hưởng đến khả năng học tập, giao tiếp cùng bạn bè, khó hòa nhập, gây ra các tác động tiêu cực đến sự phát triển tâm lý.

Hình ảnh sản phẩm

Trẻ em thiếu ngủ kéo dài sẽ kém năng động, tiếp thu chậm.

2 Làm thế nào để hạn chế tình trạng mất ngủ và thiếu ngủ?

Nhìn chung, chúng ta đều cần ít nhất 7 tiếng ngủ mỗi ngày, và nhu cầu của trẻ nhỏ sẽ nhiều hơn một chút. Ngoài ra, bên cạnh việc ngủ đủ, bạn cũng cần đảm bảo giấc ngủ chất lượng bằng các bí quyết đơn giản. Bạn nên dùy trì một lịch đi ngủ và thức dậy cố định, tránh sử dụng các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ. Ngoài ra bạn nên quan tâm đến yếu tố tác động từ bên ngoài như môi trường ngủ cần tối, thoáng khí. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề về xương khớp, đau mỏi khi ngủ làm giấc ngủ chập chờn, hãy thay ngay một chiếc đệm mới tốt hơn bạn nhé!

Hình ảnh sản phẩm

Bạn có thể thay một chiếc đệm mới giúp bạn ngủ ngon giấc mỗi đêm.


Nếu bạn cần giấc ngủ ngắn trong ngày, chỉ nên giới hạn ở 20 phút để tránh mất ngủ về đêm. Việc cố gắng thức trắng một đêm để hoàn tất công việc gấp gáp là điều khó tránh khỏi trong cuộc sống bận rộn. Thế nhưng, hãy cố gắng hạn chế hết mức có thể nếp sống này để duy trì một cơ thể khỏe mạnh.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn cải thiện giấc ngủ của mình tốt hơn, từ đó loại bỏ những biểu hiện xấu khi mất ngủ kéo dài.

=> Xem thêm bài: 6 thói xấu thường xuất hiện khi ngủ: Không hề vô hại như bạn nghĩ!

Bình luận

0
DUNLOPILLO LUXURY back to top