Màu sắc phòng ngủ ảnh hưởng thế nào đến cảm xúc của bạn?

Có khi nào bạn bỗng cảm thấy thật vui vẻ và sảng khoái khi bước vào một căn phòng có màu sắc tươi sáng, hay chỉ là hôm đó bạn mặc một bộ đồ sặc sỡ hơn mọi hôm. Nhiều nghiên cứu cho thấy màu sắc có ảnh hưởng đến cảm xúc của con người theo 3 yếu tố sau đây.

- Yếu tố tâm lý: Mỗi người lại có một trải nghiệm về màu sắc riêng của bản thân vì cảm xúc với mỗi gam màu là khác nhau. Ví dụ màu xanh cho bạn cảm giác yên bình và tin tưởng.

- Yếu tố văn hóa: Màu trắng có thể có ý nghĩa trong sáng và thanh lịch ở phương Tây nhưng gam màu này ở phương Đông có thể biểu tượng cho tang tóc.

Cùng tìm hiểu thêm màu sắc phòng ngủ ảnh hưởng thế nào đến tâm trạng và cảm xúc của bạn nhé!

MÀU XANH DƯƠNG

Trước đây màu xanh được coi là lãnh thổ của màu sắc. Tùy thuộc vào cường độ màu sắc, màu xanh có thể làm dịu và thư giãn, làm cho bạn cảm thấy tinh thần thoải mái và trung tâm chú ý. Cũng coi như là một giai điệu mới mẻ và tiếp thêm sinh lực, màu xanh là một sự lựa chọn thích hợp cho các phòng tắm và khu vực giặt ủi. Nhưng màu xanh còn có nhiều sự lựa chọn hơn nữa! Màu xanh sẽ hỗ trợ cho đôi mắt của bạn và khiến bạn tập trung hơn trong quá trình làm việc, học tập.

Một không gian phòng ngủ màu xanh dương độc đáo.

MÀU ĐỎ


Nếu bạn khao khát một sự hưng phấn trong phản ứng tình dục, thì màu đỏ là sự lựa chọn tốt nhất. Ngược lại với tác dụng của màu xanh, màu đỏ thậm chí còn được hiển thị để tăng huyết áp. Nhưng hãy cẩn thận khi sử dụng nó là màu chủ đạo của bạn,  Bạn chỉ nên điểm xuyết, chọn một ít mảng tường đặc trưng, sau khi tất cả, không nên biến nó thành một biển đỏ. Màu đỏ có nhiều biến thể ? Màu đỏ đậm thúc đẩy sự thèm ăn và trò chuyện, làm cho cho phòng ăn tuyệt vời hơn, trong khi màu cam đỏ và nâu đỏ ( như đất nung và gạch ) tạo sự ấm cúng, sự nóng lên và kích thích.

Phòng ngủ với mảng tường màu đỏ gạch tạo sự ấm áp và gần gũi.

MÀU VÀNG

Màu sắc biểu tượng của ánh nắng mặt trời, màu vàng có thể giúp bạn cảm thấy hạnh phúc và tăng sự trao đổi chất. Tuy nhiên, qua nghiên cứu nó cũng được lưu ý rằng con người trở nên nóng đầu và em bé khóc thường xuyên hơn trong phòng màu vàng. Vì vậy, sẽ tuyệt vời khi sử dụng màu vàng kết hợp với màu trắng cho nhà bếp và phòng tắm.

Phòng ngủ màu vàng tươi sáng và đầy năng lượng.

MÀU XANH LÁ

Màu sắc của rừng, giúp ta yên tĩnh thanh bình hơn, thư giãn hơn và có tác dụng chữa bệnh. Hơn nữa, nó cũng cho biết để giảm trầm cảm và lo âu. Các phòng màu xanh ở phòng khách và bếp ngày nay cũng được sử dụng nhiều đặc biệt vào mùa hè để làm giảm bớt cảm giác nóng nực.

Màu xanh lá làm mát cả không gian.

MÀU CAM

Cam ấm áp, chào đón, và gây sự chú ý tối đa.  Tangerine Tango vẫn được nhiều yêu mến. Màu dưa vàng hoặc xoài được sử dụng ở khắp mọi nơi . Trong nhà bếp, phòng ngủ và phòng ăn ( có sự cân bằng của màu trắng ), chúng ta có thể tìm thấy sự  tiếp thêm sinh lực và nâng cao tinh thần từ màu cam. Vì vậy, nhiều khách hàng thường xuyên yêu cầu ít nhất một số yếu tố màu cam được chơi trên nội thất nhà của họ.

Phòng ngủ màu cơm rực rỡ và ấm cúng.

MÀU TÍM

Màu sắc của các vị vua, hoàng hậu.  Sang trọng, bí ẩn và nghiêm túc tinh thần,  màu tím từ cà tím và hoa oải hương, thạch anh tím mang đến sức hút cho nội thất nhà ở.  Tuy nhiên không nên lệch sang màu hồng quá nhiều bởi nó gây cảm giác nữ tính, đôi khi gây cảm giác nhạt nhòa thiếu sức sống cho căn phòng.

Màu tím nền nã dành cho những ai yêu sự dịu dàng.

MÀU ĐEN

Màu đen bí ẩn, nghiêm trang nhưng nếu biết kết hợp sẽ mang đến sự cuốn hút, tò mò và mang hiệu ứng thanh lịch , sang trọng cho gia đình bạn. Kết hợp với một số đồ bạc đồng kim loại óng ánh, căn hộ có màu đen có thể nhìn tinh tế, sang trọng khác thường. Với phòng ngủ trẻ em, sử dụng vài mảng tường sẽ làm chúng tập trung hơn, giấc ngủ yên bình hơn. Với phòng ngủ bé trai, thêm màu sắc sẽ mang đến sự cá tính cho không gian.

Sự sang trọng có phần tôn nghiêm toát lên từ nội thất căn phòng này.

MÀU HỒNG

Từng được coi là nữ tính , màu hồng là bây giờ được mang âm hưởng khác. Nhiều chàng trai đã bắt đầu sử dụng chúng nhiều hơn trên quần áo và căn phòng của mình. Các nhà khoa học chứng minh màu hồng nên sử dụng trong các nhà tù để khuất phục hành vi hung hăng mang lại sự yên bình cho tâm hồn bạn. Nhưng khi sử dụng chúng không nên làm quá khiến căn phòng trở nên thiếu điểm nhấn, thời trang.

Màu hồng ngọt ngào của căn phòng này thật cuốn hút phải không nào!

MÀU XÁM

Đám mây bão và những ngày mưa - sự lựa chọn hoàn hảo cho thanh thiếu niên hay gắt gỏng ? bảng màu này được nhiều sự lựa chọn của giới trẻ bởi tính thời trang, nhã nhặn lịch sự, nó trở nên vượt thời gian. Gam màu xám được nhiều quán cafe nhà hàng và các văn phòng lựa chọn để tăng năng suất.

Màu xám vô cùng lịch sự và trang nhã.

MÀU NÂU

Từ góc độ kinh tế , màu nâu thích hợp không gian sống có yếu tố giao thông tiếp cận cao. Không sôi động như cam đỏ, hay lạnh mát như màu xanh, màu nâu trầm lắng thích hợp với thư phòng, quán cafe và những nơi có góc nhìn thư giãn lớn.

Màu nâu nhã nhặn giúp bạn ngủ ngon hơn.

Màu sắc ở những bức tường không phải dễ dàng điều chỉnh, mỗi năm một lần thậm chí hơn, gia chủ mới có thể tiếp cận hoặc làm mới chúng. Vậy làm thế nào để sử dụng màu sắc theo mùa được? Hay làm mới không gian theo chủ đề?

Chúng tôi nhận định và khuyên người sử dụng nên chú ý tới các chi tiết nhấn bằng màu sắc như sofa, ghế, gối, rèm,... có thể dễ dàng thay đổi lớp áo theo màu sắc. Tất nhiên chúng sẽ trực tiếp thay đổi không gian của gia đình bạn.

Bình luận

0
DUNLOPILLO LUXURY back to top