Nhân tố ít ai nghĩ đến có thể giúp bạn ngủ ngon!

Khoa học đã tìm ra một giải pháp tiềm năng cho những người cần ngủ ngon hơn. Và không, lần này không phải là những lời khuyên kiểu “tắt đèn” hay “ít uống rượu” đâu. Câu trả lời là thực sự nằm trong một thứ ít ai nghĩ đến…..đó là “ruột” của bạn.

Một nghiên cứu gần đây từ Đại học Tokushima và Viện Yakult Trung ương Nhật Bản đã tìm ra mối liên quan giữa sức khoẻ của ruột và giấc ngủ. Trong thí nghiệm này, các nhà khoa học đã đưa sữa bột lên men cho những sinh viên y khoa bị stress đang chuẩn bị cho kỳ thi. Thứ sữa này bao gồm một loại vi khuẩn có tên là Lactobacillus casei Shirota (LcS), được biết đến có khả năng cải thiện sức khoẻ tiêu hóa cực kì tốt.

Trong tám tuần lễ trước khi thi, và ba tuần sau đó, đã có sự khác biệt giữa các sinh viên uống sữa chứa LcS và hông chưa LcS. (Các sinh viên trong cả 2 nhóm đều không biết đó là thức uống chứa LcS hay không cho đến khi tất cả các dữ liệu được thu thập). Kết quả rất thú vị: Khi mức độ căng thẳng của học sinh tăng lên, những người uống sữa hông chứa LcS gặp nhiều khó khăn hơn và thời gian ngủ thiếp đi cũng nhiều hơn nhóm còn lại. Nhóm sử dụng sữa LcS trải qua cùng một lượng áp lực trước khi thi, nhưng họ mất ít thời gian hơn để ngủ, ngủ dễ dàng hơn và ngon hơn, và họ cũng báo cáo rằng ít bị mệt hơn vào buổi sáng. Các nhà nghiên cứu kết luận:

"Tiêu thụ LcS hàng ngày có thể giúp duy trì chất lượng giấc ngủ trong thời kỳ gia tăng căng thẳng."

Tuy nhiên, không bạn hông cần phải trữ đầy tủ lạnh với probiotics ngay đâu. Giống như tất cả các nghiên cứu, có những hạn chế xuất hiện. Đầu tiên là Nghiên cứu chỉ xem xét sinh viên y khoa Nhật Bản, khoảng 50 người trong tổng hơn 5.000 sinh viên.

Nếu bạn đang trong trạng thái căng thẳng, hãy biết rằng bạn không cô đơn. Các nghiên cứu cho thấy hầu hết mọi người sẽ hạnh phúc và khỏe mạnh hơn nếu họ có thể ngủ thêm 60-90 phút mỗi đêm. Tuy nhiên, hơn 1/3 người được hỏi nói rằng họ khó ngủ và stress là nguyên nhân chính.

Vì vậy, bạn có thể cân nhắc việc cố gắng thêm probiotic vào chế độ ăn kiêng của bạn; probiotics tự nhiên xảy ra trong thực phẩm lên men như sữa chua, tempeh, và miso. Hãy cho chúng tôi biết nếu nó hoạt động! Hoặc, hãy thử một số loại thức ăn siêu ngon khác có khả năng giúp bạn ngủ ngon. Chỉ cần giữ các mảnh vụn ra khỏi bộ váy của bạn.

=> Xem thêm bài: 10 thực phẩm giải nhiệt trong mùa hè.

Bình luận

0
DUNLOPILLO LUXURY back to top