Những thói quen xấu xí khi sử dụng chăn ga gối đệm

Chăn ga gối, đệm góp một phần không nhỏ tạo nên giấc ngủ ngon mỗi ngày. Tuy nhiên, nhiều người thường có những thói quen khi mua hay sử dụng chăn ga làm ảnh hưởng xấu đến chính sức khỏe của mình và người thân. Cùng Dunlopillo Luxury tìm hiểu những thói quen xấu đó là gì nhé!

1. Sử dụng quá lâu chăn ga gối đệm mà không thay mới

Khi chăn ga gối đệm đã quá cũ, hãy thay mới để ngủ ngon hơn

Mỗi sản phẩm chăn ga gối, đệm đều có tuổi thọ nhất định. Khi chúng có những biểu hiện như rách, bạc màu, đệm lún trũng hoặc phát ra tiếng kêu khó chịu khi sử dụng thì tức là những tính năng của sản phẩm không còn giữ nguyên giá trị, thậm chí khiến chúng ta khó ngủ, ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, chúng ta nên căn cứ vào thời gian sử dụng, tình trạng của sản phẩm để cân nhắc xem khi nào thì nên thay mới.

2. Không thường xuyên vệ sinh chăn ga gối đệm

Mùa đông thời tiết lạnh lẽo, u ám khiến nhiều người lãng quên mất việc phải thường xuyên vệ sinh chăn ga gối đệm. Chăn ga gối đệm là những thứ chúng ta sử dụng thường xuyên nên chúng có chứa rất nhiều tế bào da chết, mồ hôi, bụi tích tụ.

Vệ sinh chăn ga gối đệm thường xuyên là việc làm cần thiết để bảo vệ sức khỏe.

Nếu không vệ sinh sạch thì sẽ có mùi hôi khó chịu, thậm chí ẩm mốc khiến bạn cảm thấy khó chịu và gây ra các bệnh về da hay đường hô hấp. Vì thế dù đông hay hè, bạn hãy giặt chăn ga gối thường xuyên vừa giúp bảo vệ sức khỏe, lại khiến bạn yên tâm ngủ ngon giấc. Định kỳ, bạn có thể sử dụng máy hút bụi để hút sạch những bụi bẩn bám trên bề mặt đệm.

3. Không phân loại trước khi giặt

Khi chúng ta giặt chung chăn ga gối với quần áo có nhiều màu sắc khác nhau rất dễ bị bám màu, khiến cho chúng không giữ được màu như cũ. Thêm nữa, mỗi loại có chất liệu vải khác nhau nên sẽ phù hợp với chế độ giặt riêng. Việc giặt chung như vậy sẽ ảnh hưởng đến chất lượng, làm cho một số loại vải nhanh dão hoặc không được làm sạch hoàn toàn.

4. Gấp chăn ngay khi vừa thức dậy

Không nên gấp chăn ngay khi vừa thức dậy

Đây có thể là thói quen của rất nhiều người vì cho rằng việc làm này là sự ngăn nắp, gọn gàng nhưng sự thật là nó lại có tác hại rất lớn. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng khi ngủ cơ thể con người sẽ tiết ra rất nhiều chất độc hại qua hơi thở và da. Chăn đắp chính là nơi giữ lại những khí ẩm đó và nó cần một khoảng thời gian để trở lại khô thoáng. Vì vậy, nếu gấp chăn ngay sẽ vô tình tạo ra ổ vi khuẩn trên chăn gây hại cho sức khỏe.

5. Mua chăn ga gối, đệm không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Mối nguy hại không thể lường trước từ chăn ga gối đệm không rõ nguồn gốc

Nhiều người nghĩ rằng mua chăn ga gối đệm giá rẻ sẽ tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể. Nhưng thực chất đó là những sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ... đi kèm với nó là chất lượng không đảm bảo sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của chúng ta như gây dị ứng, ngứa ở da, mắc các bệnh về đường hô hấp… Hãy là người tiêu dùng thông minh, mua đệm chất lượng chính hãng để bảo vệ sức khỏe cả gia đình bạn nhé!

=> Xem thêm bài: 5 thói quen ngủ vào mùa đông gây hại cho sức khỏe

Bình luận

0
DUNLOPILLO LUXURY back to top