Phòng ngủ tối giản có giá trị gì với giấc ngủ?

Sự bừa bộn thực chất ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn hơn bạn nghĩ vì chúng có thể tạo ra những cảm xúc tiêu cực. Một nghiên cứu được thực hiện bởi đại học St. Lawrence chỉ ra rằng những người thích chứa đồ đạc trong phòng ngủ phải chịu chất lượng giấc ngủ thấp hơn những người sở hữu căn phòng ngủ tối giản.

Phong cách trang trí tối giản không chỉ hấp dẫn về mặt thẩm mỹ, nó còn thực sự có rất nhiều tác động tích cực tới tâm lý. Cuộc sống đôi khi có thể rất bận rộn và phòng ngủ nên là nơi mà cả cơ thể và tâm trí của bạn có thể thả lỏng và thư giãn. Hãy bắt đầu với màu trắng, màu xám và các tông màu xanh là các màu được khuyến khích tạo ra một bầu không khí dịu mát, tự nhiên, cũng tạo ra sự thư giãn tinh thần.

Ngoài ra, tuân theo chủ nghĩa tối giản đòi hỏi bạn phải “buông bỏ” những thứ đang “đè nặng” không gian, giống như là bạn đang “dọn dẹp” áp lực về tâm lý vậy. Và, tất nhiên, với một căn phòng sạch sẽ và một tâm trí có trật tự, giấc ngủ sẽ đến nhanh chóng và dễ dàng.

Ý tưởng nào cho căn phòng tối giản của bạn ?

Đây là 4 từ khoá để bắt đầu hành trình “thoát khỏi sự lộn lộn” trong chính căn phòng của mình.

Một chiếc giường đơn giản

Trong phòng ngủ, giường chính là tâm điểm. Một chiếc giường quá cầu kỳ sẽ đi ngược với phong cách tối giản. Hãy chọn một chiếc giường bao gồm bộ chăn ga gối, đệm đơn giản và chất lượng. Tham khảo ngay chăn ga gối đệm của King Luxury như một gợi ý cho bạn nhé!

Đệm cao su Dunlopillo có thiết kể trẻ trung, đơn giản phù hợp với một căn phòng không cầu kì.

Sử dụng ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng từ đèn điện khá phong phú và có tác dụng trang trí. Tuy nhiên nếu bạn cảm thấy ngột ngạt thì hãy tận dụng nguồn sáng tự nhiên từ cửa sổ của căn phòng. Ánh sáng tự nhiên giúp căn phòng thoáng đãng hơn, tâm trạng được cải thiện từ đó bạn cũng dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

Ánh sáng tự nhiên tốt cho sức khỏe và tâm trí.

Trồng thêm cây xanh trong phòng

Hãy tránh những cây hay rụng lá và thay vào đó là những cây có lá to, đậm và có tác dụng lọc không khí. Một số lựa chọn hàng đầu có thể kể đến là cây trầu bà, cây lưỡi hổ và cây kim tiền.

Sử dụng nội thất có ngăn kéo và kệ

Những chiếc kệ và ngăn kéo không chỉ giúp bạn có nhiều không gian để lưu trữ đồ đạc, mà còn tiết kiệm diện tích căn phòng bạn.

Chủ nghĩa tối giản không chỉ nổi bật bởi sự gọn gàng, đơn giản mà còn cho bạn một không gian thông thoáng thoải mái giúp giấc ngủ chất lượng hơn. Nếu bạn vẫn đang cảm thấy khó chịu với căn phòng chật hẹp của mình thì hãy bắt tay thay đổi ngay nhé!

=> Xem thêm bài: Mối liên hệ giữa giấc ngủ và nhiệt độ cơ thể.

Bình luận

0
DUNLOPILLO LUXURY back to top