Sửa ngay những thói quen xấu để ngủ ngon vào mùa đông

Đóng kín cửa phòng, không đi tất, đắp chăn quá dày, cố ngủ thêm vào buổi sáng…. đều là những thói quen phổ biến của nhiều người vào mùa đông. Tuy nhiên, những thói quen này vô tình làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Cùng King Luxury tìm hiểu nhé!

Tránh gió nhưng phải thoáng

Theo một nghiên cứu của Đại học Oxford (Anh), mở cửa sổ phòng ngủ buổi tối đón những cơn gió nhẹ có thể giúp bạn tránh béo phì và bệnh đái tháo đường type 2. Nhưng vào mùa đông bạn không thể mở cửa để đón gió mát vào phòng, ngược lại bạn cần phải đóng cửa để tránh gió.

Mở cửa phòng khi ngủ tốt cho giấc ngủ nhưng không nên làm vào mùa đông

Tuy nhiên, theo Lương y Nguyễn Văn Sử, Hội Đông y Việt Nam, đóng cửa ở đây không có nghĩa là bạn đóng thật kín cửa như cách nhiều người vẫn làm. Lúc này, lượng khí CO2 và vi khuẩn sẽ tăng lên nhiều. Nếu thời gian lâu mà hít vào loại khống khí như vậy sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ và gây hại sức khỏe.


Chú ý khi chọn chăn ga gối

Chú ý chọn chăn ga gối vào mùa đông

Cũng chính vì sợ lạnh, nhất là ban đêm nhiệt độ thường xuống thấp, nhiều người thường mặc thật nhiều quần áo, thậm chí là mặc cả áo cao cổ, chọn những chiếc chăn vừa nặng vừa dày. BS Nguyễn Văn Hùng, nguyên bác sỹ bệnh viện 105 cho biết, nhiều người giữ quan điểm cũ cho rằng chăn bông phải thậy dày, thật nặng mới đủ ấm.

Đó là một lựa chọn sai lầm. Hãy tuân thủ nguyên tắc chăn nhiều lớp, nghĩa là khi lạnh, bạn có thể đắp 2 -3 chiếc chăn mỏng thay vì một chiếc chăn dày. Tốt nhất bạn nên chọn loại chăn nhẹ, có độ dày vừa phải nhưng đảm bảo giữ ấm tốt vào mùa đông. Các chất liệu như bông xơ, bông tự nhiên, tơ tằm, lông vũ,…. vừa mềm, vừa ấm.

Hãy dậy đúng giờ

Vào ngày đông, việc chui ra khỏi chiếc chăn ấm áp vào buổi sáng sớm là điều thật khó. Chính vì vậy, mà nhiều người có thói quen ngủ nướng, ngủ thêm 30 phút- 1 tiếng. Tuy nhiên, cách ngủ này có thể sẽ phá vỡ chu kỳ thức – ngủ bình thường khiến chúng ta dễ rơi vào trạng thái uể oải, mệt mỏi và không sẵn sàng cho mọi hoạt động, đặc biệt sẽ khiến bạn nặng đầu, khó tập trung. Nếu cảm thấy quá khó khăn trong việc tỉnh dậy khi đang say giấc nồng, có một cách đơn giản là cài đặt chuông báo thức ở điện thoại hoặc đồng hồ và để chúng xa tầm với. Cách này sẽ giúp bạn bắt buộc phải dậy.

=> Xem thêm bài: Có nên đi tất khi ngủ vào mùa đông?

Bình luận

0
DUNLOPILLO LUXURY back to top