Tác hại không ngờ từ thói quen "ngủ gục trên bàn" của dân công sở

Dân văn phòng thường có khá ít thười gian để nghỉ trưa vì thế việc ngủ gục trên ban làm việc vài phút là cách nhanh nhất để lấy lại sự tỉnh táo. Tuy nhiên bạn sẽ không muốn lặp lại việc này một lần nào nữa nếu biết các tác hại sau đây. 

Hình ảnh sản phẩm

Tác hại không ngờ từ thói quen "ngủ gục trên bàn" của dân công sở

1. Biến dạng cột sống

Tư thế này sẽ khiến nửa thân trên luôn trong tình trạng chịu áp lực. Trọng lực phân bổ không đồng đều lên cột sống. Cơ ở cổ, vai, lưng bị chèn ép và không được "nghỉ ngơi" thực sự. Nếu bạn thường xuyên ngủ với tư thế này, cột sống có thể sẽ bị biến dạng và gây ra các bệnh như thoái hóa cột sống và thoát vị đĩa đệm.

2. Tổn thương dây thần kinh cánh tay

Khi ngủ gục trên bàn, thường sẽ không có gối nên bạn sẽ gối tạm lên cánh tay. Ban đầu tư thế này có thể cho bạn sự dễ chịu, nhưng việc ngủ quá lâu ở tư thế này sẽ khiến các dây thần kinh ở khuỷu tay, cánh tay bị chèn ép, làm tổn thương. Ngoài ra, mạch máu bị đè lén khó lưu thông còn gây ta cảm giác tê cứng tay rất khó chịu.

Hình ảnh sản phẩm

Ngủ gối trên tay có thể làm tổn thương dây thần kinh cánh tay.

3. Cản trở hô hấp, chèn ép tim

Tư thế ngủ gục trên bàn ảnh hưởng xấu đến hệ tuần hoàn & mạch máu não. Thu hẹp khoang ngực, làm cho phổi của bạn không có nhiều không gian để hít thở gây ra thiếu oxy lên não. Tiếp diễn trong thời gian dài có thể gây rối loạn chức năng của hệ thần kinh thực vật, làm chân tay tê bì, bủn rủn, khó có thể tập trung cho công việc. Nếu bạn thường xuyên ngủ gục trên bàn và gặp các biểu hiện như mặt nặng, khó cửa động, tay chân yếu thì hãy đến bệnh viện kiểm tra, bởi đây có thể là dấu hiệu của một cơn đột quỵ. 

4. Gây áp lực lên dạ dày

Sau bữa trưa, dạ dày đang căng to, ngủ gục trên bàn khiến bạn cong người, gây chèn ép dạ dày. Việc này làm tăng gánh nặng cho nhu động, thêm vào đó cơ thể cần nhiều máu chảy về dạ dày, dễ do thiếu máu tim, không có lợi cho nhu động bình thường của dạ dày, làm giảm khả năng tiêu hóa, dễ tạo triệu chứng đầy bụng, gây viêm dạ dày mãn tính. Đây có thể là nguyên nhân chính của việc tỉ lệ bệnh đường tiêu hóa của người phương Đông khá cao.

=> Xem thêm bài: Tại sao chúng ta cần ngủ đủ giấc?

Bình luận

0
DUNLOPILLO LUXURY back to top