Thèm ngủ mặc dù đã ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày - Nguyên nhân do đâu?

Bạn luôn phải thắc mắc tại sao dù đã ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, nhưng bạn vẫn cảm thấy "thèm" ngủ. Tường chừng mỗi buổi sáng thức dậy sẽ tràn đầy năng lượng nhưng bạn lại chẳng thể lết người ra khỏi giường? Đừng lo vì đây là vấn đề của nhiều người đặc biệt là người trẻ. Nếu biết cách khắc phục, chất lượng cuộc sống sẽ được cải thiện tốt hơn!

Cơ thể thiếu Magie

Trong cơ thể, Magie đóng vai trò là chất truyền dẫn thần kinh giúp thư giãn trí não. Hãy kiểm tra ngay chế độ ăn của mình nếu thiếu hụt magie thì hãy bổ sung bằng cách ăn các loại thức ăn chứa nhiều Magie này như hạt mè, hạnh nhân, cá thu...Ngoài ra, nếu bạn là một người lười ăn rau, không thích ăn rau thì đây chính là nguyên nhân khiến cơ thể thiếu hụt magie. Hãy thay đổi chế độ ăn uống của mình bổ sung rau xanh vào bữa ăn bạn nhé. Các loại rau có chứa nhiều magie gồm có cải xoăn, rau chân vịt, rau diếp, quả chuối, quả bơ.
Thay đổi chế độ ăn lành mạnh để khỏe người, lại ngủ ngon thì tại sao không thử nào!

Hình ảnh sản phẩm

Bổ sung Magie bằng cách ăn rau xanh như cải xoăn, rau chân vịt, rau diếp, quả chuối, quả bơ.

 Cơ thể thiếu nước
Bạn có biết 70% cơ thể người là nước? Khi cơ thể không đủ nước, huyết áp sẽ giảm đồng nghĩa với việc làm chậm dòng oxy đưa tới não. Hệ quả của việc thiếu oxy là cảm giác mất tỉnh táo. sáng thức dậy bạn thấy mệt mỏi thì hãy uống ngay một cốc nước. Lượng nước cần nạp sẽ phụ thuộc vào nhu cầu cá nhân, nhưng trạng thái lý tưởng bạn nên đạt được là uống đủ nước để có cảm giác cần đi vệ sinh ít nhất 3 lần mỗi ngày.

Chất cồn, cafein
Cafeine là chất kích thích vì vậy nó phá hoại giấc ngủ của bạn. Chất này có trong trà, cafe nên bạn hãy tránh sử dụng nó vào ban tối hay thậm chí là ngày làm việc nếu bạn là người khó ngủ, hay trằn trọc.
Nhiều người cho rằng uống một chút rượu, bia sẽ khiến cơ thể “lâng lâng” và ngủ ngon hơn, thế nhưng có thể bạn đã sai! Rượu bia có chứa cồn là nguyên nhân gây ra hiện tượng ợ nóng và trào ngược, uống rượu, bia trước khi đi ngủ cũng làm bạn đi vệ sinh nhiều hơn, làm gián đoạn giấc ngủ của bạn.

Hình ảnh sản phẩm

Uống bia trước khi đi ngủ cũng làm bạn đi vệ sinh nhiều hơn, làm gián đoạn giấc ngủ của bạn.

Bạn gặp hiện tượng ngưng thở khi ngủ
Những người mắc phải chứng ngưng thở khi ngủ sẽ phải thức giấc liên tục vì họ bị ngừng thở từ 5 cho đến hàng trăm lần mỗi tiếng. Hiện tượng này không có biểu hiện rõ ràng và cũng không đủ để đánh thức chúng ta dậy, nhưng cũng góp phần làm hỏng một giấc ngủ ngon lành và xuất hiện cảm giác đau nhức đầu mỗi khi thức dậy.

Stress, áp lực từ cuộc sống
Đây là vấn đề của nhiều người hiện nay khi áp lực công việc, học tập chiếm hết tâm trí bạn. Những mối lo toan cùng suy nghĩ tiêu cực khiến giấc ngủ chập chờn, trằn trọc khó ngủ. Mỗi sáng thức dậy là một cực hình với bạn. Bạn cảm thấy thật mệt mỏi và không có động lực ra khỏi giường để bắt đầu một ngày mới.

Hình ảnh sản phẩm

Chạy bộ giải phóng năng lượng, giúp bạn khỏe mạnh và thư giãn đầu óc.

Để khắc phục tình trạng này, bạn nên để cho cơ thể mình được nghỉ ngơi. Thả lỏng cơ thể và nghe một bản nhạc sôi động để chào ngày mới hoặc bạn có thể duy trì chạy bộ 10 - 15 phút mỗi ngày, đây là cách rất tốt để cân bằng tâm trí, suy nghĩ tích cực và căng tràn sức sống.

Bình luận

0
DUNLOPILLO LUXURY back to top