Thời tiết thay đổi thất thường, ăn gì để tăng cường hệ miễn dịch?

Ngoài những lưu ý cơ bản để bảo vệ sức khỏe những ngày thời tiết thay đổi, bạn nên chú ý cả chế độ ăn uống của mình và bổ sung những thực phẩm sau để giúp tăng cường hệ miễn dịch nhé!

Thời tiết thay đổi thất thường là nguyên nhân gây ra cảm lạnh, cúm, dị ứng.

Củ Nghệ

Củ nghệ là một trong những gia vị cần thiết cho nhiều món ăn, đồng thời mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bổ sung thường xuyên củ nghệ vào bữa ăn giúp đào thải độc tố ra ngoài, tăng cường chức năng gan. Chuyên gia khuyên bạn nên uống một ly sữa ấm cho thêm 1 thìa cà phê bột nghệ để tăng cường hệ miễn dịch.

Ăn nghệ rất tốt cho sức khỏe và làn da

Trái cây họ cam quýt

Bổ sung Vitamin C là vô cùng cần thiết khi bị cảm cúm. Vitamin C có khả năng làm tăng bạch cầu, giúp hệ miễn dịch của cơ thể hoạt động hiệu quả. Ăn cam, quýt mỗi ngày để phòng bệnh bạn nhé.

Ăn cam, quýt để bổ sung vitamin C cho cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch.

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh là loại rau chứa nhiều Vitamin A, C và E. Với tác dụng giải độc tự nhiên và nhiều chất dinh dưỡng, súp lơ xanh kích thích các yếu tố bảo vệ, chống oxy hóa trong cơ thể và tăng cường hệ miễn dịch. Bổ sung súp lơ xanh vào bữa ăn hàng ngày còn giúp cải thiện hệ tiêu hóa, giảm táo bón.

Tỏi

Tỏi là một loại gia vị có mặt hầu hết trong tủ lạnh mỗi gia đình. Những món xào, nước chấm muốn trở nên tuyệt hảo thì không thể thiếu tỏi. Trong tình trạng thời tiết thay đổi chóng mặt như hiện nay thì bạn nên bổ sung các món ăn có tỏi vào thực đơn của gia đình ngay thôi. Ăn tỏi sẽ giúp bạn chống cảm cúm và tăng cường khả năng miễn dịch rất tốt đấy.

Tỏi được coi là dũng sĩ bảo vệ cơ thể, phòng chống cảm cúm và giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Sữa chua

Sữa chua là món ăn yêu thích của chị em phụ nữ và cả trẻ nhỏ nữa. Ăn một ly sữa chua sau bữa ăn có thể kích thích hệ thống miễn dịch của bạn để giúp chống lại bệnh tật. Hoặc bạn có thể làm món salad với sốt là sữa chua, gia đình bạn chắc chắn sẽ rất thích đấy.

Trà xanh

Trà xanh nổi tiếng là có chứa nhiều EGCG, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ được chứng minh là có khả năng ngăn ngừa bệnh tật. Một ly trà xanh ấm vào buổi sáng không những giúp bạn tỉnh táo và sảng khoái, mà còn bảo vệ sức khỏe giữa thời tiết ẩm ương nữa đấy.

=> Ghi lại ngay list thực phẩm trên vào sổ tay nấu nướng mùa này bạn nhé. Không chỉ ăn uống lành mạnh, bạn hãy đi ngủ sớm hơn và tăng cường vận động để rèn luyện sức khỏe của mình nhé.

Bình luận

0
DUNLOPILLO LUXURY back to top