"Trẻ ra vài tuổi" nếu bạn duy trì 8 thói quen này vào mỗi sáng

Không cần phải quá tốn kém cho mỹ phẩm đắt tiền, bạn chỉ cần duy trì những thói quen này vào mỗi sáng là đã có thể sở hữu nhan sắc “vượt thời gian” rồi đấy!

Duy trì những thói quen tốt vào buổi sáng giúp bạn "trẻ ra vài tuổi"

1. Ngủ sớm - dậy sớm

Chuyên gia về sức khỏe cho biết đi ngủ sớm giúp các cơ quan trong cơ thể được hoạt động tốt nhất. Khi bạn đi ngủ sớm thì bạn cũng nên dậy sớm vào sáng hôm sau. Khi bạn bắt đầu một ngày mới vào sáng sớm, bạn có nhiều thời gian cho bản thân hơn và không phải vội vã vì sợ muộn giờ làm. Bạn có thể nấu một bữa sáng tươm tất cho mình và cả gia đình thay vì ăn ở ngoài. Bạn sẽ có thời gian gấp gọn chăn, trải phẳng ga giường để phòng ngủ trở lại trạng thái ngăn nắp nhất.

Dậy sớm giúp bạn có thời gian dọn dẹp phòng ngủ ngăn nắp.

Việc đi ngủ sớm để dậy sớm giúp bạn có nhịp sống lành mạnh hơn, vĩnh biệt quầng thâm mắt và ngăn chặn những nếp nhăn âm thầm hình thành trên da, cho bạn một tinh thần sảng khoái khi thức dậy và một làn da khỏe mạnh.

2. Uống 1 ly nước

Khi vừa thức dậy việc đầu tiên bạn nên làm là uống ngay một ly nước ấm, giúp cơ thể tỉnh táo và đào thải chất độc ra khỏi cơ thể, giúp làn da đẹp mịn màng.

Uống nước khi ngủ dậy giúp thanh lọc cơ thể, mịn màng làn da.

3. Tận dụng ánh nắng sớm

Vitamin D được hình thành trong da khi mà da được tiếp xúc trực tiếp với tia UV của ánh sáng mặt trời vào sáng sớm trước 9h sáng hoặc sau 4h chiều. Vì thế khi thức dậy vào sáng sớm, bạn hãy mở cửa sổ để những tia nắng mới nhất chiếu vào phòng, giúp bạn tỉnh táo hơn.

4. Tập thể dục

Sau một giấc ngủ dài thì cơ thể cần được vận động nhẹ nhàng để “tỉnh” trở lại. Có nhiều hoạt động bổ ích như chạy bộ, tập yoga, tập erobic cho bạn lựa chọn. Khi tập luyện các múi cơ giãn ra đồng nghĩa cơ thể đã sẵn sàng bước vào một ngày mới năng động và hoạt động hiệu quả.

Tập yoga vào buổi sáng giúp cơ thể dẻo dai và căng tràn sức sống.

=> Xem thêm bài: Các động tác yoga vào buổi sáng giúp tinh thần sảng khoái tức thì.

5. Tắm vào sáng sớm

Tắm không chỉ là hoạt động sinh hoạt cần thiết vào cuối ngày mà các chuyên gia khuyên bạn nên tắm 2 lần mỗi ngày, một lần vào sáng sớm, một lần vào chiều tối. Tắm giúp cơ thể lưu thông máu tốt hơn đồng thời tâm trí được thư giãn, làn da căng mịn và ngăn ngừa nếp nhăn. Nếu một sáng thức dậy bạn thấy cơ thể uể oải thì hãy thử tắm dưới dòng nước mát (vào mùa hè) để “lên dây cót” cho tinh thần tươi mới, bắt đầu một ngày học tập, làm việc nhiều năng lượng nhé!

Tắm giúp cơ thể lưu thông máu tốt hơn đồng thời tâm trí được thư giãn.

6. Massage da mặt

Khi rửa mặt bạn hãy kết hợp massage da mặt bằng cách xoa hai bàn tay vào nhau cho nóng dần, rồi massage nhẹ nhàng lên da khoảng 2 phút. Bạn cũng có thể vỗ nhẹ lên da, nhất là vùng má và trán giúp làm tăng lưu thông máu. Massage da mặt giúp làn da hồng hào, mềm mại và giảm căng thẳng hiệu quả. Massage mặt trước các bước dưỡng ẩm hay dùng serum sẽ giúp dưỡng chất dễ dàng thấm qua da, mang lại cho bạn làn da căng mượt và khỏe mạnh.

Massage da mặt giúp làn da hồng hào, mềm mại và giảm căng thẳng hiệu quả. 

7. Ăn sáng đầy đủ

Nghiên cứu cho thấy những người có thói quen dùng bữa sáng chứa protein và ăn nhiều rau xanh có ngày làm việc hiệu quả hơn những người bỏ bữa sáng. Ăn sáng đầy đủ cũng giúp cơ thể hấp thụ những chất dinh dưỡng cần thiết, giúp làn da hồng hào và cơ thể khỏe mạnh.

8. Uống trà xanh thay cho cafe

Bạn muốn chắc chắn có một ngày thật tỉnh táo và thói quen của bạn là uống 1 tách cà phê ngay sau bữa sáng. Hãy thử uống trà thay cho cà phê bạn nhé! Trà xanh có công dụng chống lão hóa, giảm cân và chống ung thư rất tốt, vậy tại sao không thử?

Uống trà xanh vào buổi sáng giúp bạn tỉnh táo và ngăn ngừa lão hóa.

Bình luận

0
DUNLOPILLO LUXURY back to top