Tư thế ngủ phù hợp cho người bị đau cổ, vai, lưng, chân

Tuổi cao cơ thể lão hóa dễ gây ra các bệnh về xương khớp hoặc làm việc quá độ cũng có thể gây ra đau lưng, đau cổ, vai…khiến bạn khó có những giấc ngủ ngon. Tuy nhiên nếu bạn biết chọn các sản phẩm đệm, gối, chăn ga chất lượng cao, cùng thực hiện tư thế ngủ phù hợp thì vấn đề này sẽ được giải quyết.

Người bị đau lưng

Nếu bạn bị đau lưng thì tư thế nằm ngửa và thẳng lưng sẽ là giải pháp hữu ích. Bạn có thể đặt gối dưới khoeo chân để khôi phục đường cong tự nhiên và giảm căng cho cột sống. Nếu thích ngủ úp bụng, hãy đặt 1 gối ở bụng dưới và hông để lưng không bị trượt. Với người thích ngủ nghiêng nên nằm tư thế cuộn tròn với một cái gối để giảm áp lực cho thắt lưng. Tuy nhiên ngủ ngửa vẫn là tư thế ngủ tốt nhất cho những ai bị đau lưng.

Hình ảnh sản phẩm

Tư thế nằm ngửa sẽ giúp người bị đau lưng cảm thấy dễ chịu hơn.

Người bị đau vai

Tư thế ngủ tốt nhất cho người đau vai là nằm ngửa. Hãy đặt một chiếc gối mỏng dưới đầu và một gối khác ở vùng dạ dày. Việc ôm gối sát bụng sẽ giúp phần vai ổn định và giảm đi cảm giác đau nhức khó chịu.
Nếu bạn có thói quen ngủ sấp thì hãy bỏ ngay vì tư thế này có thể gây sai lệch vai. Còn nếu bạn thích nằm nghiêng, hãy nằm nghiêng bên vai mà bạn không đau.

Hình ảnh sản phẩm

Tư thế ngủ phù hợp cho người bị đau vai.

Người bị đau cổ

Nếu bạn bị đau cổ, hãy đảm bảo rằng vùng cổ luôn được hỗ trợ trong khi ngủ. Nên nằm ngủ ngửa với một chiếc gối dưới đầu và một chiếc gối dưới mỗi cánh tay sẽ giúp giảm đau cổ trong đêm. Ngoài ra, một gối chỉnh hình hay gối cuộn cũng là lựa chọn tốt cho người đau cổ. Nếu bạn thích nằm nghiêng, hãy chọn loại gối không quá cao, nó chỉ nên dày dưới 15cm và vừa rộng đến vai để giúp cổ luôn được giữ đúng tư thế.

Hình ảnh sản phẩm

Lựa chọn gối ngủ có độ cao phù hợp nhằm nâng đỡ vùng cổ tốt nhất.

Người bị đau chân

Các hoạt động thể thao vô tình làm bạn bị đau chân, điều này khiến bạn khó ngủ mỗi đêm. Hãy dùng gối cuộn để nâng đỡ chân trong khi ngủ. Điều này sẽ giúp tuần hoàn máu đến chân tốt hơn. Bạn cũng có thể thử mát xa, vận động chân trước khi ngủ và tất nhiên là tránh nạp cafein trước khi ngủ ít nhất 6 tiếng nhé!

Hình ảnh sản phẩm

Tư thế ngủ phù hợp cho người bị đau chân.

Hy vọng các phương pháp trên sẽ giúp bạn ngủ thật ngon mà không bị ảnh hưởng bởi những cơn đau khó chịu.

=> Xem thêm bài: Tác hại không ngờ từ thói quen "ngủ gục trên bàn" của dân công sở

Bình luận

0
DUNLOPILLO LUXURY back to top