UỂ OẢI CẢ NGÀY CHỈ VÌ TRÓT NGỦ VỚI 2 TƯ THẾ NÀY!

Ngủ, nghỉ là nhu cầu cơ bản của con người thế nhưng không phải ai cũng biết cách đi ngủ đúng cách. Đặc biệt nếu trót ngủ với 2 tư thế sau đây sẽ vô tình khiến cơ thể mệt mỏi, uể oải mỗi khi thức dậy, nếu không sửa ngay về lâu dài có thể gây đau nhức cột sống và xương khớp.

Hãy cùng xem đây có phải tư thế ngủ quen thuộc của bạn không, nếu có thì bạn nên cân nhắc sửa đổi để bảo vệ sức khỏe và chất lượng giấc ngủ của mình nhé!

1. Nằm sấp khi ngủ

Nằm sấp có thể là tư thế ngủ ưa thích của nhiều người bởi ngay tức thì nó cho bạn cảm giác thật thoải mái. Tuy nhiên, với những ai có thói quen nằm sấp khi ngủ thì đây vô tình lại gây hại không nhỏ tới sức khỏe của bạn. Nằm sấp tác động thế nào đến cơ thể chúng ta:

Bụng và ngực bị cơ thể đè lên

Khi các cơ quan trong cơ thể bị chèn ép đặc biệt là vùng ngực sẽ gây ra tình trạng khó thở, ngạt thở do phổi thiếu oxy. Các cơ quan nội tạng vì thế cũng hoạt động kém hiệu quả hơn. Vì vậy, bạn nên thay đổi tư thế ngủ sang nằm nghiêng sang phải hoặc nằm ngửa để khắc phục tình trạng này nhé!

Đau cổ, vai gáy

Khi nằm sấp, thay vì úp mặt xuống gối thì chúng ta thường quay hẳn đầu sang một bên hoặc ngửa cổ đặt cằm lên gối với mục đích cho mũi hướng ra ngoài không khí để dễ thở hơn. Tuy nhiên, nếu duy trì tư thế này cả đêm thì hậu quả đầu tiên khi thức dậy là cảm giác đau dọc từ cổ xuống vùng vai. Kèm theo là trạng thái mệt mỏi, thiếu sức sống suốt cả ngày làm giảm hiệu quả làm việc, học tập.

Vòng 1 chảy xệ

Các bạn gái nên tránh xa tư thế nằm sấp này vì khi cơ thể đè lên ngực với 1 lực lớn sẽ khiến ngực bị ép xuống. Nếu duy trì tình trạng này lâu dài sẽ khiến vùng cơ, dây chằng nâng đỡ bầu ngực bị tổn thương. Bỏ ngay thói quen tai hại này nếu không muốn vòng 1 bị chảy xệ, nguy hiểm hơn là nguy cơ mắc bệnh ung thư vú ngày càng xuất hiện nhiều ở người trẻ.

Ảnh hưởng đến lan da

Khi khuôn mặt đặt nghiêng trên gối đồng nghĩa với việc da mặt tiếp xúc trực tiếp với vỏ gối. Đây được coi là nơi tích tụ rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn ẩn náu trong những sợ vải. Lúc này các vi khuẩn có cơ hội xâm nhập vào da bạn gây ra mụn, trứng cá… Da mặt bị đè lên cũng là nguyên nhân gây lão hóa da. Vì thế, muốn bảo vệ làn da và sức khỏe của mình thì bạn nên bỏ ngay thói quen nằm ngủ sấp đi nhé!

Hình ảnh sản phẩm

Nằm sấp khiến bạn thức dậy trong trạng thái mệt và uể oải

2. Nằm ngửa, gối tay dưới đầu

Nằm ngửa được coi là tư thế ngủ tốt nhất vì nó giúp vùng cổ và cột sống của bạn được cố định khi ngủ. Tuy nhiên nằm ngửa cũng cần phải đúng cách. Nếu bạn nằm ngửa và gối tay lên gáy thì có thể sẽ gặp phải tình trạng sau:

Tê mỏi bàn tay

Khi vùng đầu, gáy đè nặng lên tay sẽ khiến các dây thần kinh chịu áp lực và gây tổn thương lớn. Máu không được lưu thông tốt sẽ gây ra trạng thái tê mỏi.

Ảnh hưởng đến cột sống

Khi gối đầu lên tay và cả gối, đầu bạn sẽ ở vị trí khá cao. Tư thế ngủ này khiến cột sống của bạn phải ở trong một vị trí không tự nhiên. Theo đó, chúng có thể ảnh hưởng xấu đến các bắp thịt, khớp xương và hệ thần kinh của bạn.

Mất ngủ

Tư thế này là một trong những nguyên nhân khiến bạn gặp phải chứng ngưng thở khi ngủ, gây tỉnh giấc giữa đêm mà không biết vì sao. Còn nếu bạn gặp vấn đề về dạ dày thì khả năng cao sẽ gặp phải tình trạng trào ngược axit dạ dày.

Làm gì để làm giảm cảm giác uể oải mỗi ngày?

  • Uống đủ nước
  • Ăn trái cây, nước ép hoa quả
  • Vận động vừa phải
  • Nghe một bản nhạc sôi động để tạo cảm giác phấn chấn

Hy vọng sau bài viết này, Kingluxury mong bạn sẽ cân nhắc sửa đổi tư thế ngủ của mình để có một giấc ngủ thật ngon và cảm giác sảng khoái tràn đầy năng lượng mỗi khi thức dậy nhé!

=>> Xem thêm bài: Lời khuyên bảo vệ sức khỏe từ chuyên gia dành cho "cú đêm"


Bình luận

0
DUNLOPILLO LUXURY back to top