VỆ SINH GIẤC NGỦ

Nếu thường xuyên cảm thấy khó chịu, lo âu, căng thẳng, dễ thất vọng,… rất có thể do bạn không có giấc ngủ tốt. Giấc ngủ kém chất lượng có thể ảnh hưởng tới sự trao đổi chất và hormone. Cũng như làm tăng nguy cơ béo phì. Ảnh hưởng tới tâm trạng và làm giảm khả năng miễn dịch,… Hãy cùng King Luxury tìm hiểu cách vệ sinh giấc ngủ.

Tại sao bạn cần vệ sinh giấc ngủ?


Giấc ngủ ngon mỗi ngày là điều quyết định đến quá trình lão hoá của da, duy trì cân nặng ổn định. Bên cạnh đó, nó còn hỗ trở cơ thể hồi phục tổn thương, tăng cường sức khoẻ.

Khi thiếu ngủ cơ thể sẽ mệt mỏi, dễ căng thẳng, stress, lượng hormone trong cơ thể bị rối loạn. Kích thích cơ thể sản sinh hormone cortisol và insulin làm tăng nguy cơ tích trữ chất béo. 

Thiếu ngủ cũng làm tăng sản sinh hormone thyroxine để giữ cơ thể tỉnh táo vào ngày hôm sau. Tuy nhiên nồng độ hormone thyroxine cao có thể làm suy giảm chức năng tuyến giáp, dẫn đến tăng cân, mệt mỏi.

Chưa hết, vệ sinh giấc ngủ kém khiến lượng hormone ghrelin tăng cao. Hormone này có khả năng thúc đẩy cảm giác đói và thèm ăn (đặc biệt với carbohydrate). Khiến bạn có nguy cơ ăn quá nhiều.

Làm thế nào để vệ sinh giấc ngủ tốt?

Thiền

Ngủ tâm linh (hay yoga nidra) là một hình thức thiền định có thể mang lại lợi ích cho việc vệ sinh giấc ngủ. Bạn chỉ cần nằm xuống, nhắm mắt lại. Và cố gắng tập trung cảm nhận lên từng bộ phận cơ thể, từ bàn tay, ngón tay, cổ tay, cẳng tay, khuỷu tay, cánh tay tới vai, cổ, mặt,…  Bạn thậm chí có thể thử với các cơ quan nội tạng trong cơ thể.

Với bài tập này, cơ thể và não bộ sẽ được đưa vào trạng thái rất gần với khi ngủ, mang tới các lợi ích phục hồi và giúp thư giãn sâu.

Không ăn đêm

Không ăn nhẹ vào nửa đêm vì quá trình tiêu hóa thức ăn có thể làm ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn. Để cơ thể có thể thải độc hiệu quả khi ngủ, hãy áp dụng quy tắc 12 tiếng: Nếu bạn ăn tối vào lúc 8 giờ, đừng ăn bữa sáng trước 8 giờ sáng hôm sau.

Cơ thể của bạn sẽ chưa thể thải độc ngay trong vòng 8 tiếng đầu sau bữa ăn tối mà cần khoảng 4 tiếng tiếp theo (khi bạn đang ngủ) để có thể loại bỏ hoàn toàn các chất độc khỏi cơ thể.

Nếu không thể từ bỏ các bữa ăn đêm, hãy cố gắng chọn các món ăn không có đường cũng như không uống các đồ uống có cồn trước khi ngủ.

Massage chân

Sử dụng một hộp kem dưỡng ẩm để massage chân trong vòng 3 phút trước khi đi ngủ. Có thể giúp tăng cường vệ sinh giấc ngủ. Giảm căng thẳng và giúp cơ thể chuẩn bị cho giấc ngủ sâu.

Sử dụng nệm chính hãng, chất lượng

Bạn có thể thu được những lợi ích sức khỏe tối đa khi ngủ bằng cách đầu tư cho một chiếc nệm với công nghệ hỗ trợ nâng đỡ cơ thể. Một chiếc nệm chính hãng, chất lượng cung cấp cho bạn giấc ngủ thoải mái, sảng khoái khi thức dậy. Nệm Dunlopillo không chỉ sở hữu công nghệ tiên tiến hỗ trợ giấc ngủ. Nệm còn sử dụng nhiều chất liệu vải bọc thiên nhiên, an toàn tuyệt đối với da dù là da nhạy cảm.

King Luxury - đã trải qua hơn 10 năm chuyên cung cấp mặt hàng cao cấp của thương hiệu nệm Dunlopillo. Chúng tôi có đầy đủ kinh nghiệm mang cho khách hàng sản phẩm phù hợp nhất đối với bạn. Đến với King Luxury bạn sẽ được trải nghiệm sản phẩm thoải mái nhất với mức giá tốt nhất.

 

Bình luận

0
DUNLOPILLO LUXURY back to top