4 Bí kíp loại bỏ căng thẳng trước giờ ngủ

Cuộc sống ngày càng có nhiều yếu tố để dẫn đến sự căng thẳng. Căng thẳng là phản ứng tự nhiên của con người để bảo vệ chính mình. Nhưng căng thẳng kéo dài sẽ dẫn đến nhiều hậu quả nặng nề. Như giấc ngủ kém chất lượng. Hay là chứng mất ngủ mãn tính. Và loại bỏ căng thẳng bằng cách nào? Hãy cùng King Luxury tìm hiểu nhé!
 

4 Bí kíp loại bỏ căng thẳng trước giờ ngủ

Một trong những yếu tố quan trọng nhất để loại bỏ căng thẳng đó chính là thư giãn. Vì khi bạn được thư giãn, không chỉ nhịp tim, hơi thở, huyết áp sẽ ổn định hơn mà ngay cả cảm giác bình tĩnh sẽ quay trở lại.

Thiền

Thiền là một trong những phương pháp tập luyện về tâm trí và cơ thể bằng sự tập trung. Thiền cũng là một trong những phương pháp để chữa chứng mất ngủ. Việc tập thiền không cần bạn đầu tư quá nhiều thiết bị dụng cụ, vì vậy hãy thiền trước khi bạn đi ngủ hoặc khi bạn quá căng thẳng để cơ thể thực sự được thư giãn, trở về trạng thái cân bằng.

Hít thở sâu

Hít thở sâu cũng là một trong những kĩ thuật trong thiền. Việc hít thở sâu giúp bạn dễ dàng bình tĩnh hơn. Và giúp cơ thể được thư giãn nhanh chóng.

Hãy chú ý đến hơi thở của bạn. Hít thở thật sâu, đều và chậm để có hiệu quả cao nhất. Có rất nhiều phương pháp hít thở. Hãy thử nghiệm để lựa chọn được phương pháp phù hợp nhất với bản thân bạn

Giãn cơ

Với áp lực và khối lượng công việc ngày càng nhiều. Việc căng thẳng còn đến từ sự mệt mỏi về cơ bắp. Và cách thức đơn giản nhất để giúp bạn giảm thiểu sự đau nhức, sẵn sàng cho một giấc ngủ đó chính là giãn cơ.

Việc giãn cơ không chỉ giúp cơ thể giảm bớt sự căng cứng, áp lực. Mà còn là một trong những cách giúp bạn tăng cường sự dẻo dai. Vì vậy, đừng quên giãn cơ trước khi ngủ để có một giấc ngủ thật ngon.

Cải tạo không gian ngủ

Việc có không gian ngủ ưu thích sẽ giúp bạn dễ dàng loại bỏ căng thẳng hơn, từ màu tường, loại ga hay gần hơn đó là nệm và gối phòng ngủ. Những yếu tố này sẽ giúp bạn được thư giãn tự nhiên hơn. 

Bên cạnh đó, hãy tạo cho mình những thói quen tốt trước khi ngủ để giúp bạn có giấc ngủ chất lượng:

  • Hạn chế sử dụng điện thoại trước khi ngủ
  • Hạn chế đồ uống có cồn và cafein
  • Tằm bằng nước ấm trước khi ngủ
  • Vệ sinh gối, nệm thường xuyên

Hi vọng rằng với những chia sẻ của King Luxury, bạn sẽ nhanh chóng tạm biệt được sự căng thẳng để sẵn sàng cho một giấc ngủ ngon sau một ngày dài làm việc. 

0
DUNLOPILLO LUXURY back to top