5 lưu ý quan trọng để bảo vệ đệm lò xo luôn bền đẹp

Đệm lò xo là sản phẩm được nhiều người yêu thích nhất hiện nay bởi tính đàn hồi tốt, thông thoáng và tuổi thọ cao. Thế như muốn một chiếc đệm giữ được độ êm ái và bền bỉ qua thời gian thì cần phải biết cách sử dụng, bảo quản hợp lý. Hãy xem 5 lưu ý sau khi sử dụng đệm lò xo để bảo vệ chiếc đệm luôn bền, đẹp và đảm bảo chất lượng suốt quá trình sử dụng nhé!

1. Kích thước đệm phù hợp với giường ngủ

Trước khi mua một tấm đệm bạn cần biết chiếc giường của bạn có chiều dài, chiều rộng là bao nhiêu. Bạn có thể gặp nhân viên bán hàng tư vấn chọn kích thước đệm phù hợp. Tránh trường hợp mua đệm về  nhưng lại hơi chênh so với giường, nhưng bạn vẫn tặc lưỡi cho qua và cố nhồi nhét chiếc đệm dẫn đến hậu quả đệm bị biến dạng, cong, méo méo đệm.

2. Đệm cần đặt trên mặt phẳng

Đệm lò xo nên được đặt trên tấm dát giường phẳng.

Bạn nên đặt đệm lò xo trên một tấm dát giường phẳng, không có khe hở và không lồi lõm. Nhiều trường hợp cho người tiêu dùng chủ quan nên cố tình đặt đệm lên một khung giường có những thanh dát rất thưa, hậu quả là đệm bị sụt lún bất thường, cong và lệch lạc. Điều này không những làm hỏng chiếc đệm mà còn ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ của bạn.

3. Bọc bảo vệ đệm

Bọc một lớp vải cotton dưới ga giường là cần thiết nếu muốn bảo vệ tấm đệm luôn sạch sẽ.

Ngoài lớp ga trải giường, bạn nên sử dụng một tấm bọc đệm mỏng chất liệu cotton dễ hút ẩm, thấm nước tốt. Lớp bọc này có mục đích chống mồ hôi hay các loại chất lỏng khác thấm vào bên trong đệm nhưng vẫn tạo cảm giác thoáng mát. Bạn có thể thường xuyên tháo ra vệ sinh hoặc giặt giũ để đảm bảo hạn chế vi khuẩn sinh sôi. Việc sử dụng lớp bọc này còn giúp chiếc đệm “cách ly” với bụi bẩn và mồ hôi, cho tấm đệm luôn sạch đẹp như mới.

4. Định kì làm sạch bằng máy hút bụi

Bạn nên dùng máy hút bụi hút dọc theo thân chiếc đệm từ mặt ngang, đến các mép viền đệm để làm sạch hiệu quả nhất. Những hạt bụi nhỏ li ti rất dễ khiến chúng ta bị dị ứng hay bị bệnh về đường hô hấp nên việc vệ sinh bằng máy hút bụi là rất cần thiết.

5. Chú ý thời gian bảo hành

Khi mua đệm lò xo bạn sẽ nhận được một phiếu bảo hành. Hãy lắng nghe tư vấn của nhân viên bán hàng về chế độ bảo hành. Cất giữ phiếu bảo hành để khi có sự cố bạn có thể gọi điện nhờ tư vấn hoặc được bảo hành chính hãng. Điều này đảm bảo quyền lợi của bạn và cũng giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất trên chiếc đệm của mình.

Của bền là tại người, vì thế hãy là một người tiêu dùng thông minh, lựa chọn những sản phẩm chính hãng, sử dụng chúng đúng cách để có một tấm đệm lò xo luôn đẹp như mới và bảo vệ sức khỏe của mình nhé!!

=> Xem thêm bài: "Giấc ngủ không mộng mị" nếu bạn biết chọn đệm một cách thông minh.

0
DUNLOPILLO LUXURY back to top