Có nên làm rèm cửa và sử dụng rèm cửa cho căn nhà của bạn?

Rèm cửa có những tác dụng gì cho ngôi nhà của bạn. Có nên sử dụng rèm cửa hay không và cách lựa chọn, cách làm rèm cửa như thế nào cho hợp lý.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại rèm cửa khác nhau từ mẫu mã, kiểu dáng cho đến chất liệu. Điều này giúp cho các khách hàng có thể thoải mái lựa chọn. Tuy nhiên, rèm cửa cũng có 1 ý nghĩa quan trọng trong phong thủy cũng như là vật trang trí giúp cho người sử dụng cảm thấy thoải mái, thư giãn, tạo nên không khí âm cúng cho ngôi nhà. Làm rèm cửa như thế nào cho hợp lý, cách lựa chọn rèm cửa phù hợp với từng phòng sẽ được đề cập đến trong bài viết này.

Hình ảnh sản phẩm

Rèm cửa hoa tuylip

Công dụng của rèm cửa

Chúng ta đều biết rèm cửa có một công dụng chính đó là che nắng, chắn bụi, cản gió, làm mát căn phòng, hạn chế tầm nhìn từ bên ngoài vào bên trong ngôi nhà. Ngoài ra rèm cửa còn có tác dụng là vật trang trí, tạo cảm giác thư giãn, ấm cúng cho ngôi nhà, nó còn mang ý nghĩa về phong thủy giúp cho gia chủ có nhiều may mắn. Do đó, khi lựa chọn 1 chiếc rèm cửa cần lựa chọn tỉ mỉ cẩn thận sao cho phù hợp với không gian cũng như tuổi của gia chủ.

Hình ảnh sản phẩm

Rèm cửa có tác dụng trang trí

Lựa chọn rèm cửa cho phòng khách

Trong ngôi nhà phòng khách chính là căn phòng có nhiều hoạt động nhất của gia đình, có không gian lớn nhất, nó cũng chính là nơi tiếp khách. Vì vậy khi lựa chọn rèm cửa phải lựa chọn những gam màu sáng, phù hợp với lối thiết kế cũng như nội thất của căn phòng, để tạo ra một không gian tươi sáng, có bố cục hài hòa không sáng quá cũng không tối quá, cũng không nên lựa chọn những kiểu dáng cầu kỳ, rườm rà.

Hình ảnh sản phẩm

Màu sắc trang nhã

Lựa chọn làm rèm cửa cho phòng ngủ

Phòng ngủ chính là một không gian riêng tư của các thành viên trong gia đình, nó cần có sự phù hợp với từng lứa tuổi, cần chú ý đến các căn phòng dành cho trẻ em, người già để tạo ra không gian yêu thích của từng thành viên.

Chủ yếu vẫn nên chọn làm rèm cửa có gam sẫm màu tạo nên sự kín đáo, cho bạn có những giấc ngủ say không ảnh hưởng những yếu tố bên ngoài.

Đối với những căn phòng dành cho người già không nên sử dụng những gam màu quá sáng hoặc quá tối dễ tạo cho họ cảm giác cô độc, hay suy nghĩ không có lợi cho sức khỏe người cao tuổi.

Đối với những căn phòng dành cho trẻ nhỏ nên sử dụng màu sáng có nhiều họa tiết tạo nên sự hứng thú, hiếu kỳ cho trẻ. Có thể lựa chọn những hình thù ngộ nghĩnh tùy theo sở thích của trẻ.

Không nên lựa chọn màu hồng cho những người đang độc thân, lúc đầu sẽ tạo được sự tươi tắn. Tuy nhiên lâu ngày càng làm cho họ tinh thần bất an, dễ cáu gắt. Do vậy cần phải chú ý.

Lựa chọn rèm cửa cho phòng đọc sách

Phòng đọc sách cần có không gian yên tĩnh và tập trung tinh thần. Do đó không nên lựa chọn làm rèm cửa quá nổi bật, hay có các hình thù sẽ tạo nên sự phân tâm ảnh hưởng đến tinh thần của người đọc sách hay làm việc. Nên lựa chọn những chiếc rèm có màu sắc dịu nhẹ, hoa văn trang nhã để tăng tính hiệu quả khi làm việc.

Hi vọng những chia sẻ trên giúp bạn có kinh nghiệm hữu ích khi chọn làm rèm cửa và sử dụng

Xem thêm: Cách chọn rèm cửa thích hợp và định giá rèm cửa sổ chính xác nhất

0
DUNLOPILLO LUXURY back to top