Làm sao để chọn kích thước đệm phù hợp?

Để có được giấc ngủ ngon và trọn vẹn thực sự, bên cạnh độ đàn hồi, khả năng nâng đỡ và chăm sóc giấc ngủ ra sao thì kích thước đệm là bao nhiêu cũng được mọi người đặc biệt quan tâm. Việc nắm rõ các kích thước đệm tiêu chuẩn sẽ giúp bạn dễ dàng chọn được sản phẩm phù hợp với chiếc giường có sẵn của nhà mình, đồng thời tạo được sự hài hòa đặc biệt với không gian phòng ngủ. Vậy kích thước đệm tiêu chuẩn hiện nay là bao nhiêu? 

Theo lời khuyên của các chuyên gia, chiếc đệm nên có chiều dài tối thiểu là dài hơn cơ thể bạn 15cm. Còn với chiều rộng, bạn nên chọn loại đệm mà khi nằm cùng với người kia, bạn vẫn có thể thoải mái nằm ngửa với tay kê dưới đầu, và khuỷu tay của 2 người không chạm vào nhau.

Dưới đây là các kích thước đệm phổ biến bạn nên chọn:

Đệm kích thước King (1m8x2m)

Kích thước King khá là rộng rãi và phù hợp với 2 người nằm, hoặc 2 người nằm cùng với một em bé. Cỡ đệm này rất thích hợp với những người có thói quen cử động nhiều khi ngủ, và cũng ít làm ảnh hưởng đến người nằm bên.

Với đệm này, bạn nên đo trước kích thước phòng ngủ của mình, và sắp xếp sẵn mọi thứ để chuẩn bị đón đệm mới về. Phòng ngủ của bạn nên có kích thước từ 3mx4m trở lên để còn có có không gian cho các nội thất khác, cùng với lối đi thoải mái trong phòng. 

Kích thước đệm King thoải mái cho các cặp đôi thay đổi tư thế ngủ.

Kích thước hoàn hảo cho phòng ngủ của bạn nên ở tỉ lệ khoảng gấp 2 lần so với chiếc đệm bạn nằm. Để đảm bảo bạn có đủ không gian bày trí căn phòng của mình, đồng thời để căn phòng có đủ không gian “thở”, đem đến một giấc ngủ thoải mái.

Đệm kích cỡ Queen (1m6x2m)

Kích thước Queen là một lựa chọn phù hợp cho các cặp đôi, với sở thích ngủ gần gũi. 

Đệm với kích thước 1m60, vừa có đủ không gian cho cả 2 người nằm với 80cm mỗi người. So với độ rộng trung bình của vai người trưởng thành là 35-45cm, mỗi người đều có một không gian vừa đủ thoải mái cho mình và cũng không quá xa cách.

Đệm kích thước Full (1m40x2m)

Đây là kích thước phù hợp cho những người ngủ một mình và cũng thích sự rộng rãi vừa phải. Nếu như 2 người cùng nằm trên đệm, mỗi người sẽ chỉ có khoảng 70cm, so với độ rộng vai trung bình từ 35-45cm, thì việc nằm 2 người sẽ dễ đem lại cảm giác khó chịu hay thậm chí thức giấc giữa chừng do những va chạm trong giấc ngủ.

Đệm Full có kích cỡ là 1m40 chiều rộng và 2m chiều dài. Vì vậy, phòng của bạn nên có kích thước tối thiểu khoảng 2m40x3m để sắp xếp phòng phù hợp. Bạn nên có tối thiểu 1m trống quanh đệm để có thể di chuyển dễ dàng.

Đệm kích thước Single (1m20x2m)

Kích cỡ 1m20 sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất cho việc ngủ một mình. Kích thước này cũng rất phù hợp cho trẻ em, không quá nhỏ mà cũng không quá to với các bé từ 2-12 tuổi. Các loại đệm có tuổi thọ trung bình khoảng 10 năm, cùng với tốt độ phát triển trung bình của các bé cũng ở khoảng 6 cm mỗi năm từ sau năm tuổi thứ 3 cho đến trước tuổi dậy thì.

Kích thước đệm Single phù hợp với trẻ nhỏ

Hiện nay mỗi loại giường đều có kích thước khác nhau, khi đi mua đệm bạn cần nắm rõ các thông số về kích thước của chiếc giường để chọn đệm cho phù hợp với giấc ngủ của mình, tránh tình trạng mua phải đệm quá khổ với kích thước giường từ đó tính năng của sản phẩm không được khai thác triệt để.

=> Xem thêm bài: Bao lâu thì nên thay chăn ga gối đệm?

0
DUNLOPILLO LUXURY back to top