Rèm cửa sổ - nét đẹp cho không gian sống!

Rèm cửa là thành phần khá quan trọng trong không gian sống, là chiếc áo khoác hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn. Thiếu rèm cửa sổ sẽ làm cho ngôi nhà trông có vẻ khô khan và chưa hoàn thiện. Hãy trang hoàng cho cửa sổ nhà bạn những bộ rèm thích hợp để tạo nét riêng và phong cách của chính bạn!

Hình ảnh sản phẩm

Rèm cửa sổ phòng khách.

Cửa sổ là nơi đón ánh sáng mặt trời đầu tiên và tạo ra không gian thoáng đãng cho phòng khách, phòng ngủ hay phòng sinh hoạt chung. Ngoài chức năng lọc ánh sáng, chống bụi bẩn,… rèm cửa sổ còn làm cho không gian thêm lãng mạn, sang trọng. Đối với cửa sổ của các phòng khác nhau thì có các loại rèm cửa khác nhau để trang trí cho phù hợp. Bài viết sẽ cung cấp một số lưu ý khi treo rèm cửa sổ nhằm tận dụng hết ưu điểm mà chúng mang lại.

Tuỳ theo sở thích cá nhân để lựa chọn cho mình màu sắc rèm cửa sổ phù hợp với không gian và tạo hiệu ứng ánh sáng. Ví như phòng khách thì rèm cửa sổ có chất liệu vải sáng màu để ánh sáng xuyên qua, làm căn phòng luôn sáng sủa. Với cửa sổ phòng ngủ thì chọn rèm cửa có khả năng chắn sáng tốt tạo không gian kín đáo nhằm mang lại giấc ngủ ngon.

Những tấm rèm cửa sổ luôn phù hợp để che đi khuyết điểm của những ô cửa sổ không hoàn hảo. Với những ô cửa sổ quá hẹp, quá ngắn hay quá lớn thì việc treo một tấm rèm sẽ làm căn phòng đẹp hơn, sang trọng hơn. Tuy nhiên, việc treo rèm cửa sổ cũng phải tuân thủ các nguyên tắc cơ bản như:

Để ánh sáng tự nhiên vào phòng:

Ánh nắng tự nhiên chỉ giúp cân bằng độ ẩm, loại bỏ các vi khuẩn có hại mà còn tạo cảm giác thư thái, tinh thần sảng khoái mỗi sáng sớm. Rèm cửa sáng màu sẽ giúp phòng khách đầy ắp ánh sáng. Những loại vải mỏng tạo độ thoáng mát tự nhiên, mềm mại đồng bộ với ga giường là sự lựa chọn tốt cho phòng ngủ.

Màu rèm cửa sổ hợp với sơn tường:

Hình ảnh sản phẩm

Rèm cửa sổ hợp với màu sơn tường.

Hãy chọn các loại hoa văn và màu sắc của rèm cửa sổ phù hợp màu sắc của tường nhà và đồ nội thất. Một sự kết hợp lệch lạc sẽ khiến cả tổng thể căn phòng trở nên lạc lõng, xấu xí. Ngược lại, rèm cửa sổ phù hợp cùng không gian sẽ mang đến vẻ đẹp hài hoà, thanh lịch và sang trọng.

Rèm quét đất:

Hình ảnh sản phẩm

Rèm cửa sổ quét đất.

Chọn rèm dài từ 4-5cm so với mặt đất có thể tạo ra một hiệu ứng tự nhiên tuyệt đẹp nhờ vào độ rũ của rèm. Đôi lúc sẽ phiền phức một chút khi vệ sinh nhưng ấn tượng thị giác mang lại rất tốt.

Sử dụng rèm cửa sổ có hoa văn hoặc chi tiết ren:

Nếu sử dụng rèm cửa sổ có hoa văn hoặc chi tiết ren, hãy treo rèm càng cao càng tốt và nơi đủ rộng để rèm không xếp quá nhiều nếp gấp. Bằng cách này, các tia nắng tự nhiên sẽ tôn lên vẻ đẹp thanh lịch và sang trọng.

Chú ý đến trọng lượng tấm rèm cửa sổ:

Các loại vải nặng như nhung thường có lớp lót và chỉ nên treo vào mùa đông. Ngoài ra, các loại rèm cửa sổ quá mỏng sẽ bị gió thổi bay và không che chắn được căn phòng một cách tốt nhất.

Chọn rèm cửa sổ tốt cho bạn không gian tốt!

Xem thêm: Những ưu điểm của rèm cửa tự động bạn nên biết

0
DUNLOPILLO LUXURY back to top