5 loại trà tự nhiên trị mất ngủ hiệu quả!

Như chúng ta đã biết, căn bệnh mất ngủ có nhiều nguyên nhân gây nên. Có thể là do gặp áp lực trong công việc, do sức khỏe cơ thể không tốt, một số tác động từ bên ngoài như tiếng ồn, đệm hoặc gối nằm không phù hợp gây đau nhức,… Tác hại của việc mất ngủ ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống của bất kỳ người bệnh nào. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn 5 loại trà có tác dụng điều trị mất ngủ hiệu quả, hãy tham khảo nhé!

1. Trà tâm sen 

Tim sen (tâm sen) là nguyên liệu hết sức quen thuộc trong đời sống sinh hoạt, là loại trà an thần dễ ngủ. Trong tim sen có chứa 2 chất quan trọng là Nuciferin và Nelumbin có tác dụng duy trì chức năng trong cơ thể. Tim sen có thể chữa được các chứng đau đầu, chóng mặt, tim loạn nhịp, đặc biệt hơn là giúp cơ thể được thư giãn, đi vào giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Hình ảnh sản phẩm

Trà tim sen trị mất ngủ có vị đắng, tính hàn nên những người hư nhiệt không nên sử dụng quá nhiều. Khi sử dụng trà có thể thêm một ít đường phèn cho dễ uống.

2. Trà hoa cúc 

Trong trà hoa cúc có chứa thành phần chống oxy hóa, Bisabolol, các kháng chất và vitamin tốt cho sức khỏe, cũng là loại trà uống dễ ngủ. Trà hoa cúc có thể phòng ngừa và hỗ trợ tốt cho những người hay mắc chứng đau đầu, hoa mắt chóng mặt, có tác dụng tuyệt vời giúp thanh nhiệt giải độc, hạ hỏa, giải tỏa căng thẳng giúp người bệnh mất ngủ có thể ngủ ngon hơn, không bị thức giấc nhiều lần.

Hình ảnh sản phẩm

Trà hoa cúc rất tốt cho sức khỏe

3. Trà hoa nhài 

Trà hoa nhài có vị đắng, tính hàn gần giống với tim sen. Trà hoa nhài có tác dụng thanh mát cơ thể, trà an thần dễ ngủ thư giãn hệ thần kinh, giúp người mất ngủ có thể dễ dàng có được một giấc ngủ ngon hơn, thư thái hoàn toàn.

Hình ảnh sản phẩm

Trà hoa nhài có hương thơm nhẹ, thanh dễ uống

Cũng giống như trà hoa cúc, các đối tượng phụ nữ trong giai đoạn thai kỳ không nên lạm dụng trà hoa nhài. Không dùng trà hoa nhài với liều lượng quá cao, không sử dụng khi bụng đang đói, những đối tượng có axit dạ dày cao cũng nên thận trọng khi sử dụng.

4. Trà Gừng

Gừng là loại nguyên liệu quen thuộc để chế biến các món ăn trong gia đình Việt. Nó là loại thuốc rất an toàn cho sức khỏe, các tác dụng giúp an thần, giảm stress, trà uống dễ ngủ, chữa mất ngủ hiệu quả. Do là loại nguyên liệu gần gũi và quen thuộc, lại rất dễ trồng nên được đưa vào sản xuất thành nhiều loại sản phẩm khác nhau như trà gừng sấy khô, trà túi lọc,… nhưng để phát huy tốt nhất công dụng của gừng thì nên sử dụng củ gừng còn tươi, đủ độ già. Trà gừng tốt nhất là uống khi còn nóng, có thể hâm nóng lại nhiều lần mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng trà.

Hình ảnh sản phẩm

Trà gừng giúp an thần, giảm stress hiệu quả

5. Trà tam thất

Hoa tam thất có hiệu quả tuyệt vời trong việc điều trị và hỗ trợ thần kinh, giúp hạn chế tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, trà an thần dễ ngủ. Nụ và hoa tam thất có tác dụng điều trị chứng ngủ mơ màng, chập chờn về đêm.

Sử dụng hoa tam thất điều trị mất ngủ rất đơn giản. Lấy từ 3 – 5 hoa tam thất, cho nước sôi vào ngâm sơ qua để loại bỏ bụi bẩn, đổ bỏ nước đó đi, ta tiếp tục châm nước sôi vào, để một vài phút sau đó dùng nóng như các loại trà khác.

Hình ảnh sản phẩm

Trà hoa tam thất có thể tái sử dụng nhiều lần, uống trong ngày cho đến khi trà không còn vị ngọt đắng như lúc ban đầu. Tuyệt đối không sử dụng trà để qua đêm.

Trên đây là 5 loại trà an thần dễ ngủ  từ những nguyên liệu tự nhiên hết sức gần gũi và an toàn cho người sử dụng. Các loại trà trên hỗ trợ tốt cho giấc ngủ cũng như cải thiện tình trạng sức khỏe cho các đối tượng bị mất ngủ cấp tính và mất ngủ mãn tính.

Để đạt được kết quả tốt, có một giấc ngủ ngon cần phải tăng cường luyện tập thể thao, điều chỉnh chế độ ăn uống và nghỉ ngơi khoa học, điều chỉnh lượng công việc phù hợp. Một điều không kém phần quan trọng giúp cải thiện giấc ngủ chính là chú ý đến chiếc đệm và gối cao su khi ngủ. Nên sử dụng đệm cao su thiên nhiên hoặc đệm lò xo chất lượng cao để nâng đỡ cơ thể hoàn hảo, không gây tiếng ồn, không có mùi hôi khó chịu cản trở giấc ngủ.

=> Xem thêm bài: Cách cải thiện giấc ngủ khi bị đổ mồ hôi trộm.

Bình luận

0
DUNLOPILLO LUXURY back to top