5 thói quen ngủ vào mùa đông gây hại cho sức khỏe

Dưới đây là những sai lầm phổ biến khi ngủ dễ bạn cần tránh để đảm bảo sức khỏe trong mùa đông.

Trùm chăn kín đầu khi ngủ

Hình ảnh sản phẩm

Trùm kín chăn khi ngủ là thói quen xấu cần bỏ

Mùa đông lạnh, nhiều người có thói quen trùm chăn kín đầu để giữ ấm khi ngủ. Tuy nhiên, do con người thường hít oxy, thở CO2 nên bạn có thể sẽ phải tự hít phải những chất độc hại do chính mình thải ra trong chăn vì khí không được lưu thông.
Ngoài ra, khi trùm chăn kín đầu, các cơ quan không được cung cấp đủ dưỡng khí sẽ hoạt động kém, gây khó thở, mệt mỏi, đau đầu, khó ngủ, uể oải khi thức dậy, thậm chí sụt giảm trí nhớ.

Mặc quá ấm khi đi ngủ

Vì sợ lạnh nên nhiều người mặc rất nhiều lớp quần áo dày đi ngủ vào mùa đông. Tuy nhiên, điều này chỉ khiến mồ hôi không thoát ra được bên ngoài, thậm chí thấm ngược vào da khiến bạn ngủ không ngon giấc. Hơn nữa, việc mặc quần áo dày sẽ tạo cảm giác khó chịu, ảnh hưởng đến giấc ngủ. Tốt nhất bạn nên chọn một bộ quần áo có độ dày vừa phải bằng chất liệu thoáng mát để tạo cảm giác thoải mái nhất khi ngủ.

Hình ảnh sản phẩm

Mặc quá ấm khi ngủ khiến bạn không thoải mái

Ăn tối quá no

Vào mùa lạnh, nghĩ đến món gì cũng thèm mà ăn cái gì cũng thấy ngon miệng vô cùng. Do đó, chúng ta thường dễ ăn uống mất kiểm soát vào buổi tối, từ đó dẫn tới tình trạng ăn quá no so với nhu cầu cơ thể.
Trong khi đó, protein lại là nguồn dinh dưỡng rất khó tiêu hóa, nếu ăn nhiều vào buổi tối sẽ làm dạ dày phải hoạt động nhiều hơn để chuyển hóa thức ăn thành năng lượng. Chính điều này là nguyên nhân gây khó ngủ, mệt mỏi, đau đầu... vào buổi đêm. Vì vậy, bạn cần chú ý tránh ăn quá nhiều thực phẩm vào buổi tối, tăng cường bổ sung rau xanh để tăng cảm giác no và giúp dạ dày làm việc trơn tru hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên nghỉ ngơi khoảng 1 - 2 tiếng sau khi ăn rồi mới đi ngủ để tránh làm đau dạ dày.

Ngủ nướng

Do thời tiết lạnh, hầu hết mọi người đều thay đổi thói quen ngủ của mình trong mùa đông như đi ngủ sớm hơn và thức dậy muộn hơn vào sáng hôm sau. Nhưng các nghiên cứu đã tìm thấy mối liên hệ giữa thói quen ngủ quá nhiều với nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim. Giữ thói quen ngủ đúng giờ, đủ giấc sẽ khiến cơ thể bạn dẻo dai, tránh uể oải, mệt mỏi và tránh các bệnh nghiêm trọng khác.

Hình ảnh sản phẩm

Ngủ nướng sẽ khiến bạn trở nên mệt mỏi hơn

Ngủ trong phòng đóng kín

Bộ não của con người vẫn làm việc trong khi ngủ, vì thế nó cần không khí để hô hấp. Tuy nhiên một số người để tránh gió hoặc cái lạnh từ bên ngoài nên có thói quen đóng kín cửa phòng. Điều này sẽ khiến cho không khí trong phòng không được lưu thông, làm giảm lượng oxy trong não, gây ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe.

=> Xem thêm bài: Làm sao để ngủ khi vẫn còn nhiều suy nghĩ trăn trở?

Bình luận

0
DUNLOPILLO LUXURY back to top