5 MẸO DÙNG MÀU SẮC TẠO CẢM HỨNG CHO KHÔNG GIAN SỐNG

Theo website kiến trúc hàng đầu thế giới Archdaily, việc lựa chọn màu sắc sẽ ảnh hưởng đến năng lượng của không gian sống. Từ sự tươi sáng và rực rỡ đến sự tĩnh lặng và trầm mặc, màu sắc có thể thay đổi hoàn toàn cảm nhận về không gian sống của chúng ta. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng màu sắc một cách hiệu quả để tạo ra một không gian sống đẹp mắt và đầy cảm hứng.

Trong bài viết này, King Luxury sẽ giúp bạn khám phá 5 mẹo sử dụng màu sắc để tạo cảm hứng cho không gian sống. Hãy cùng tìm hiểu và khám phá những bí quyết đơn giản nhưng hiệu quả để biến căn phòng của bạn trở thành một nơi sống động và đầy màu sắc nhé.

1. Màu vàng

Theo chuyên gia nội thất Lorna McAleer cho biết, màu vàng có màu sắc tựa như ánh sáng mặt trời, khi nhìn ngắm màu sắc này, cơ thể chúng ta sẽ giải phóng serotonin (một chất dẫn truyền thần kinh tạo cảm giác an toàn, là tinh thần phấn chấn. Một tips khi sử dụng màu vàng cho không gian sống, đó là bạn nên chọn màu sắc này cho những điểm nhấn, tốt nhất màu vàng nên được kết hợp với những màu trầm hoặc màu sắc trung tính như ghi, trắng.

Hình ảnh sản phẩm

2. Màu xanh lá

Màu xanh lá mang ý nghĩa về sự dịu dàng và trầm tĩnh, đây cũng là màu sắc biểu tượng cho thiên nhiên, mang lại cho người nhìn một cảm giác bình yên và thư thái. Sử dụng sắc xanh cũng là cách để bạn tạo ra sự liên kết giữa căn phòng của mình với thế giới xanh bên ngoài. Để tăng sự sống động cho căn phòng, bạn nên bố trí những chậu cây xanh hoặc tranh ảnh có họa tiết hoa lá để tạo điểm nhấn cho căn phòng. Bên cạnh đó, ánh sáng tự nhiên cũng sẽ tôn lên vẻ đẹp và tạo cảm giác ấm cúng cho tổ ấm của bạn.

Hình ảnh sản phẩm

3. Màu xanh dương

Theo chuyên gia Lorna McAleer, màu xanh tượng trưng cho lòng trung thành và sự tin tưởng. Xanh dương pha tông ấm xua tan cảm giác lạnh lẽo trong căn phòng.

Hình ảnh sản phẩm

4. Màu hồng

Sắc hồng mang đến ý nghĩa về tình yêu, sự tử tế và hào phóng. Màu hồng nhạt biểu hiện sự ấm áp và nhạy cảm, sự lãng mạn và gợi cảm. Trong khi đó, màu hồng rực rỡ mang lại sự yêu đời, niềm vui, tràn đầy năng lượng và nguồn cảm hứng. Màu hồng nên được kết hợp với những nơi có cửa sổ lớn hoặc có nhiều ánh sáng.

Hình ảnh sản phẩm

5. Màu đỏ

Màu đỏ là màu của sự chững chạc, tự tin và lạc quan. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra màu đỏ có thể làm tăng nhịp tim và kích thích tình cảm. Nó còn biểu thị sự ham muốn trong cuộc sống, tạo cảm giác ấm áp, nhất là trong những tháng mùa đông. Tuy nhiên, vì là gam màu nóng và có phần rực rỡ, màu đỏ chỉ được nên dùng để tạo điểm nhấn cho những chi tiết trong căn phòng.

Hình ảnh sản phẩm

Liên hệ với King Luxury để được tư vấn thêm thông tin về các sản phẩm làm mới cho không gian sống của mình.

 
0
DUNLOPILLO LUXURY back to top