Cơ thể đốt bao nhiêu calo khi ngủ?

Bạn có biết? Cơ thể con người luôn trong trạng thái hoạt động ngay cả khi ngủ.
Cụ thể, quá trình sửa chữa và nhân rộng tế bào diễn ra nhanh hơn. Bên cạnh đó, não sẽ cố ghi nhớ những điều cần thiết cũng như loại bỏ các thông tin không quan trọng trong ngày. Do đó, cơ thể sẽ tiêu thụ năng lượng ở mức nhất định. Tuy nhiên, lượng calo tiêu thụ khi ngủ không thể cao như khi vận động.

Cơ thể đốt cháy calo khi ngủ

Theo các nhà khoa học, mức đốt cháy calo khi ngủ sẽ phụ thuộc vào trọng lượng, nhiệt độ cơ thể và thời gian ngủ. Do vậy, các nhà nghiên cứu đã cho ta một công thức tính như sau: Số cân nặng (đơn vị: pound) x 0,42 x số giờ ngủ. Ví dụ, một người nặng 155 pound (70kg) và ngủ 8 giờ sẽ tiêu thụ 520 đơn vị calo, tương đương một giờ đi bộ.

Giấc ngủ chắc chắn không thể thay thế được việc tập thể dục, nhưng nếu bạn ngủ đủ giấc và đúng giờ, bạn vẫn sẽ đốt cháy nhiều năng lượng hơn bình thường. Theo nghiên cứu của Viện Sức khỏe Quốc gia Mỹ, mặc đồ ngủ thoáng mát hay thậm chí không mặc gì sẽ giúp giảm nhiệt độ và thúc đẩy trao đổi chất để tăng tiêu hao calo.

Ngủ đủ giấc và đúng giờ kết hợp tập thể dục, thể thao để có vóc dáng thon gon.

Đây quả là một tin vui cho các tín đồ ngủ nướng phải không. Tuy nhiên các nhà khoa học cũng khuyên bạn nên thực hiện chế độ ngủ nghỉ hợp lý, ngủ đủ giấc để cơ thể hấp thụ và trao đổi chất tốt nhất.

=> Xem thêm bài: Những thói quen khi ngủ khiến bạn già đi nhanh chóng.

Bình luận

0
DUNLOPILLO LUXURY back to top