Làm sao để dậy sớm mà vẫn tỉnh táo?

Thức dậy trong trạng thái ngái ngủ và mãi vẫn không thể tính táo ra khỏi nhà là vấn đề nhiều người gặp phải. Hôm nay King Luxury sẽ cùng bạn tìm hiểu cách chấm dứt tình trạng uể oải khi dậy sớm nhé!

Đêm hôm trước hãy ngủ thật ngon.

1. Tránh uống rượu, cà phê hay socola trước khi đi ngủ.

Để tái tạo năng lượng và phục hồi sức khỏe thì bạn cần đến 4 tiếng ngủ thật sâu. Những thức uống chứa cồn, cafein hay socola là một trong những nguyên nhân khiến bạn khó ngủ, trằn trọc, làm giảm chất lượng giấc ngủ.

Uống cà phê là một trong những nguyên nhân gây mất ngủ.

Hãy dùng những đồ uống này cách giờ đi ngủ ít nhất 6 tiếng để đảm bảo chúng không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

2. Trước khi đi ngủ hãy đi vệ sinh
Đi vệ sinh trước khi đi ngủ để đảm bảo bạn sẽ không bị tỉnh giấc do buồn đi vệ sinh, như vậy giấc ngủ sẽ bị gián đoạn, giảm chất lượng giấc ngủ. 
3. Bố trí phòng ngủ hợp phong thủy
Việc đặt vị trí giường ngủ đúng phong thủy là một cách để bạn có một giấc ngủ sâu và tỉnh táo vào sáng hôm sau.
Giường ngủ cần được đặt ở vị trí không đối diện cửa ra vào để tránh tiếng ồn hay các hoạt động ngoài phòng ngủ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Ngoài ra việc chọn màu sơn cho phòng ngủ cũng vô cùng quan trọng. Màu sắc tác động trực tiếp đến cảm xúc của bạn, nên chọn sơn tường màu trắng, xanh nhạt hay hồng nhạt, tránh chọn các màu sắc sặc sỡ như đỏ, cam, vàng...

Làm gì khi thức dậy để tỉnh táo?

4. Tập thể dục buổi sáng
Tập thể dục không những nâng cao sức khỏe mà còn giúp bạn cảm thấy tỉnh táo, sảng khoái hơn khi tỉnh dậy. Các bài tập đơn giản giúp kích thích não bộ và tác động đến các cơ, giúp các cơ quan trong cơ thể thích nghi với các hoạt động nhanh hơn sau một đêm dài say giấc.

5. Uống nước ngay khi thức dậy
Theo nhiều nghiên cứu, bắt đầu ngày mới bằng việc uống 1 cốc nước (trước khi ăn sáng) được cho là kích hoạt chuyển hóa, giúp bạn nhanh chóng tỉnh táo và cảm thấy nhanh nhẹn hơn.

Hy vọng với những chia sẻ trên thì bạn sẽ cải thiện được tình trạng uể oải khi phải dậy sớm. 

Bình luận

0
DUNLOPILLO LUXURY back to top