TÁC HẠI CỦA VIỆC NGỦ NƯỚNG

Ngủ nướng là thói quen của rất nhiều người nhưng lại ít người biết đến tác hại không ngờ của việc ngủ nướng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Nhiều người có thói quen ngủ nướng. Đặc biệt vào cuối tuần vì cho rằng đó là thời gian ngủ bù cho những ngày làm việc mệt mỏi. Nhưng nó lại rất phản khoa học. Ngủ nướng có thể khiến bạn mắc nhiều bệnh nguy hiểm. Dưới đây là những tác hại của việc ngủ nướng khiến bạn phải bất ngờ.

1. Thừa cân, béo phì 

Bởi vì khi bạn nạp năng lượng vào cơ thể bằng thức ăn và các chất dinh dưỡng. Nhưng bạn lại không sử dụng nó để hoạt động mà thay vào đó là việc ngủ. Thì kết quả là năng lượng và các chất dinh dưỡng ấy sẽ tích tụ thành lượng mỡ thừa trong cơ thể ngày một nhiều. Gây nên tình trạng thừa cân, béo phì.
TÁC HẠI CỦA VIỆC NGỦ NƯỚNG
Ngủ nướng dễ dẫn đến béo phì
 

2. Tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch

Lúc vận động hay lúc nghỉ ngơi tim thường đập rất nhanh, các cơ tim co bóp mạnh hơn, quá trình tuần hoàn máu của tim tăng nhanh, nhịp tim, sự co bóp của các cơ tim và sự tuần hoàn máu giảm xuống.
 
Chính vì thế thời gian bạn ngủ, bạn nghỉ ngơi quá lâu đặc biệt là ngủ quá sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động của tim và hệ tuần hoàn dần dần gây ra các bệnh về tim mạch như huyết áp cao, huyết áp thấp, xơ vữa động mạch,…

3. Làm tổn thương và gây ra các bệnh về hệ hô hấp

Do buổi sáng không khí trong phòng ngủ khá ô nhiễm, ngột ngạt, chứa nhiều vi khuẩn, khí CO2, nên khi bạn ngủ nướng vào buổi sáng rất dễ làm tổn thương và gây ra các bệnh về hệ hô hấp như cảm cúm, viêm họng, ho,…
 
TÁC HẠI CỦA VIỆC NGỦ NƯỚNG
Ngủ nướng dễ gây ra các bệnh về hô hấp

4. Đau đầu

Người ngủ nhiều dễ bị đau đầu sau khi thức dậy vào cuối tuần hoặc các kỳ nghỉ. Các nhà nghiên cứu tin rằng điều này là do sự tác động của việc ngủ nướng lên dây dẫn truyền thần kinh nhất định trong não bộ. Bao gồm serotonin, một chất có khả năng giữ cho đầu óc thăng bằng và thư giãn.
 
Sau những ngày bạn ngủ nướng sẽ bị phá vỡ nhịp sinh học, gây rối loạn giấc ngủ ban đêm. Điều này cũng dẫn đến đau đầu vào buổi sáng. 

5. Tăng nguy cơ đột quỵ

Nghiên của các nhà khoa học Mỹ áp dụng trên 9.000 người 50-79 tuổi. Cho thấy những người ngủ trên 9 tiếng mỗi ngày có nguy cơ đột quỵ cao hơn 70% so với những người có thói quen ngủ lành mạnh 7 tiếng mỗi ngày.
 
Trên đây là những tác hại của việc ngủ quá nhiều chúng ta nên biết để hạn chế ảnh hưởng tới sức khỏe của bản thân.
 
King Luxury đã trải qua hơn 10 năm chuyên cung cấp mặt hàng cao cấp của thương hiệu nệm Dunlopillo. Chúng tôi có đầy đủ kinh nghiệm mang cho khách hàng sản phẩm phù hợp nhất đối với bạn. Đến với King Luxury bạn sẽ được trải nghiệm sản phẩm thoải mái nhất với mức giá tốt nhất
 
LIÊN HỆ WEBSITE: Dunlopilloluxury.com hoặc HOTLINE: 097 936 6086 

Bình luận

0
DUNLOPILLO LUXURY back to top