Tư thế ngủ tốt nhất và những lưu ý để bà bầu ngủ ngon hơn!

Khi phụ nữ mang thai cơ thể xuất hiện rất nhiều dấu hiệu thay đổi như buồn nôn, khó thở, đau lưng, ợ nóng gây khó chịu và giảm chất lượng giấc ngủ. Để mẹ bầu ngủ ngon hơn cũng như đảm bảo sự phát triển tốt nhất cho thai nhi, mẹ cần ghi nhớ tư thế ngủ tốt nhất trong những tháng cuối thai kỳ.

Tư thế ngủ tốt nhất: Nằm nghiêng bên trái.

Tư thế ngủ nằm nghiêng bên trái giúp cơ thể của bà bầu được thoải mái và nhẹ nhàng hơn vì làm giảm áp lực lên tử cung, mạch máu được lưu thông tốt hơn và cung cấp dinh dưỡng đến nhau thai hiệu quả hơn. Ngoài ra nằm nghiêng bên trái giúp loại bỏ nguy cơ cột sống bị đè nặng, gây đau nhức và mất ngủ, trằn trọc suốt đêm.

Tư thế ngủ nghiêng thực sự tốt cho bà bầu.

Tư thế ngủ có hại: Nằm ngửa.

Khi mang thai trọng lượng cơ thể cũng tăng lên. Nằm ngửa tức là phần bụng sẽ chèn lên tĩnh mạch, giảm lượng máu được bơm ra khỏi tim dẫn đến tình trạng tụt huyệt áp ở người mẹ, làm giảm oxy trong máu. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của thai nhi. Nằm ngửa còn khiến bà bầu cảm thấy khó thở hơn, dẫn đến khó ngủ, ngủ chập chờn không sâu giấc, gây ra mệt mỏi vào sáng hôm sau.

Những lưu ý để bà bầu có giấc ngủ ngon hơn:

- Tránh ăn uống vào đêm muộn

Nhiều khi bà bầu cảm thấy đói bụng vào đêm muộn, nhưng cũng không nên ăn uống vào lúc này vì việc ăn trước khi ngủ sẽ khiến dạ dày phải làm việc trong lúc cơ thể chìm vào giấc ngủ. Việc này gây ra tình trạng trào ngược hay ợ nóng, khiến cơ thể khó chịu và ngủ không sâu giấc.

- Tắt các thiết bị điện tử trước khi ngủ

Khi mang thai tốt nhất các bạn nên hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử trong thời gian dài để tránh ảnh hưởng xấu đến thai nhi. Trước khi đi ngủ cũng vậy, cơ thể và đầu óc bạn cần được thư giãn và tránh xa các thiết bị nghe nhìn gây xao lãng, khiến bạn trằn trọc khó ngủ cả đêm.

- Tập yoga phù hợp với mẹ bầu

Các bài tập dành riêng cho bà bầu là rất tốt để giải tỏa mệt mỏi, tăng cường sự dẻo dai và giúp bà bầu dễ ngủ hơn.

=>Xem thêm bài: Chọn đệm thế nào cho người bị đau lưng?

Bình luận

0
DUNLOPILLO LUXURY back to top