CÓ NÊN CHỌN NỆM TRƯỚC KHI THIẾT KẾ GIƯỜNG?

Tôi có nhiều khách hàng sở hữu cho mình chiếc giường lên đến hàng trăm triệu đồng nhưng lại không thể mua cho mình một chiếc nệm ưng ý và đẳng cấp nhất. Vì sao? Vì chiếc giường và nệm sau khi ráp lại với nhau không có được sự ăn khớp về công năng sử dụng và thẩm mỹ.

Hình ảnh sản phẩm

 

Chúng tôi thường xuyên khuyên khách hàng của mình nên chọn nệm trước khi thiết kế hay mua giường. Bởi lẽ, cơ thể chúng ta tiếp xúc trực tiếp với tấm nệm. Chiếc giường đẳng cấp sẽ làm tôn lên vẻ đẹp cho căn phòng ngủ của chúng ta, còn chiếc nệm đẳng cấp không chỉ tăng giá trị cho chiếc giường mà còn giúp bảo vệ sức khỏe. Tuy nhiên, nếu khách hàng mua giường trước khi mua nệm thì khả năng lựa chọn được tấm nệm ưng ý sau đó tương đối khó khăn. Vì chiều cao của giường và nệm ghép lại với nhau đôi khi quá cao hoặc quá thấp. Hoặc khi đặt tấm nệm lên lại che mất những điểm nhấn của giường. Một vài trường hợp khác như phần dát giường không hợp lý sẽ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của nệm.

Hôm nay, King Luxury sẽ giúp quý vị hiểu rõ hơn vì sao chúng ta nên chọn nệm trước khi thiết kế hay mua giường. Và làm thế nào để chọn được chiếc nệm và chiếc giường ưng ý đảm bảo tính thẩm mỹ và công năng sử dụng nhé.

Hình ảnh sản phẩm
 

Chiều cao tiêu chuẩn của giường (Tính từ bề mặt nệm tới sàn nhà)
 

Một vị khách hàng của tôi mua một chiếc giường được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức có chiều cao 38cm, tính từ bề mặt dát giường tới mặt đất. Sau đó anh qua Showroom của chúng tôi và muốn mua cho mình một chiếc nệm cao cấp nhất. Anh vô cùng thích thú và ấn tượng với chiếc Dunlopillo Cashmerian Luxe. Vấn đề ở đây là :"Bạn có tiền nhưng không thể ngày nào cũng trèo lên giường được"! 

Vì sao tôi lại dùng từ "trèo"? Vì chiếc Cashmerian cao tới 44cm. Bạn thử tính xem, khi đưa chiếc Cashmerian lên chiếc giường cao 38cm thì cả giường và nệm cộng lại cao tới 82cm. Có nghĩa là cao hơn đầu gối của một người trưởng thành khá nhiều và bạn sẽ không thể chạm chân tới mặt sàn nếu ngồi ở cạnh giường.

Chắc hẳn chúng ta sẽ không muốn có cảm giác chấp chới vào mỗi sáng thức dậy khi bước chân từ trên giường xuống mặt đất. Bởi vậy độ cao lý tưởng dành cho người Châu Á khi đặt nệm lên giường là vào khoảng từ 50-55cm. Với độ cao này, chúng ta có thể dễ dàng ngồi xuống giường, cũng như khi ngồi ở cạnh giường chúng ta có thể chạm ngay chân xuống đất. Mỗi sáng thức dậy chúng ta chỉ cần ngồi dậy và xoay người là có thể bước xuống giường nhanh chóng. Điều này rất quan trọng đối với người có tiền sử liên quan đến bệnh huyết áp, tiền đình,...và cũng rất an toàn cho trẻ nhỏ.

Một chiếc giường với bề mặt tính từ nệm xuống sàn quá thấp sẽ làm cho chiếc giường mất đi vẻ bề thế, đẳng cấp. Nhưng nếu chiếc giường quá cao sẽ đem lại cảm giác thô kệch và hạn chế công năng sử dụng.

Chiều cao nệm và giường

Độ cao lý tưởng cho giường và nệm là 50-55cm tới mặt đất.
 

Chọn nệm trước khi thiết kế giường là việc cần thiết
 

Chúng tôi có làm việc với nhiều kiến trúc sư và đa phần chỉ có những đơn vị thực sự uy tín và tinh tế mới chú ý đến điều này. Nhiều kiến trúc sư có thiên hướng thiết kế ra những chiếc giường rất đặc biệt và cầu kì. Hoặc tư vấn cho gia chủ lựa chọn những chiếc giường nhập khẩu đắt tiền. Tuy nhiên lại không hề để ý tới thông số kĩ thuật bên trong lòng giường và tính toán đến yếu tố chọn nệm phù hợp.

Trước kia, khi thị trường nệm ngủ còn hạn chế, chúng ta biết đến nhiều những tấm nệm mút hay cao su chỉ cao từ 10-15cm. Tuy nhiên, hiện nay để chọn được một tấm nệm xứng tầm đẳng cấp thì gia chủ sẽ có xu hướng chọn những tấm nệm cao từ 25-44cm với nhiều lớp tiện ích đem lại trải nghiệm tuyệt vời hơn.

Nếu không có sự tính toán và tư vấn kĩ lưỡng từ đầu, quý khách sẽ rất dễ gặp trường hợp phải nhắm mắt nằm trên một chiếc nệm kém sang chỉ vì trót đặt mua một chiếc giường quá cao.

 

Chiều cao nệm và giường
 

Điều chỉnh chiều cao dát giường hay chọn nệm mỏng hơn?
 

Sẽ thật may mắn nếu bạn mua được một chiếc giường có thể điều chỉnh độ cao của dát giường nếu như không chọn nệm từ trước. Bạn có thể điều chỉnh nâng hoặc hạ phần dát giường sao cho phù hợp với công năng sử dụng, sở thích hoặc theo tiêu chuẩn chung phía trên. Tuy nhiên ở những chiếc giường nhập khẩu thì đa phần việc điều chỉnh dát giường là tương đối hạn chế. Những chiếc giường do kiến trúc sư thiết kế thì chỉ những đơn vị có kinh nghiệm lâu năm mới để ý tới những yếu tố nhỏ nhặt này nếu họ không tư vấn nệm cho bạn ngay từ đầu.

Trong trường hợp dát giường không thể hạ thấp, bạn sẽ buộc phải chọn một tấm nệm mỏng hơn với ít trải nghiệm hơn. Tôi khuyên bạn hãy lựa chọn một tấm nệm cao su thiên nhiên hoặc nệm mút cao cấp thay vì một tấm nệm bông ép hay lò xo loại phổ thông vì chúng cũng có loại nệm mỏng nhưng vẫn đảm bảo độ nâng đỡ cần thiết. Hãy chú ý tới trải nghiệm và áp lực lên cột sống của bạn thay vì quá chú trọng đến chiều cao của giường mà chọn một tấm nệm không có khả năng nâng đỡ cơ thể tối ưu.

 

Tốt hơn hết, hãy chọn nệm trước khi thiết kế hay mua giường
 

Có thể đây không phải là một thói quen của bạn, bởi chúng ta gần như chỉ thay 1 vài tấm nệm trong suốt cả cuộc đời. Tuy nhiên, nếu bạn xây nhà mới, chuyển phòng ngủ, thiết kế lại nhà,... hãy lưu ý tới yếu tố này! Hãy dặn dò Kiến trúc sư của bạn thiết kế một chiếc giường có khả năng điều chỉnh độ cao của dát giường nếu bạn vẫn chưa có thời gian đi chọn nệm.

Trước khi quyết định mua một chiếc giường nhập khẩu, tốt nhất bạn nên đi chọn nệm trước. Khi chọn được chiếc nệm ưng ý với thông số về chiều cao rõ ràng, bạn sẽ dễ dàng chọn cho mình chiếc giường có phần lòng giường phù hợp.

 

Chiều cao nệm và giường

Loại dát giường bằng phản gỗ - Rất tốt cho mọi loại nệm cao cấp
 

Dát giường - Một lưu ý nhỏ cần chú ý
 

Có nhiều bạn bè của tôi từng phàn nàn về việc, những tấm nệm không đạt độ bền như mong muốn. Sau 1 thời gian sử dụng nệm bị lõm, hoặc thậm chí lò xo bị tụt xuống dưới. Tôi đã vô cùng ngạc nhiên vì họ cũng đều sử dụng những tấm lò xo của những thương hiệu nổi tiếng. Thì ra vấn đề nằm ở dát giường. Tôi lấy làm tiếc vì họ đã không gặp tôi sớm hơn hoặc một đơn vị tư vấn nệm chuyên nghiệp hơn.

Đa phần vấn đề họ gặp phải là do mua nệm lò xo túi độc lập kết hợp với một chiếc giường có dát giường quá thưa. Ngày nay, những chiếc giường nhập khẩu hoặc giường thiết kế theo phong cách mới đa phần sử dụng loại dát giường lồi lên và khá thưa (dát giường kiểu xương cá). Tôi không phủ nhận những ưu điểm của loại dát giường này, tuy nhiên bạn chớ nên sử dụng nệm lò xo túi độc lập cho loại giường này. Vì nệm lò xo túi độc lập các con lò xo được nằm riêng biệt, trong thời gian sử dụng hoặc do có trẻ nhỏ đùa nghịch trên nệm, vô tình có thể khiến lò xo xuyên qua nệm xuống những khe hở lớn ở dát giường. Nếu mua giường có loại dát trên, bạn có thể đổi dát giường sang loại phản gỗ, hoặc thay thế bằng loại dát khít hơn nếu muốn sử dụng nệm lò xo túi độc lập. Nếu giường của bạn không thể thay đổi dát giường, hãy lựa chọn nệm cao su hoặc nệm lò xo liên kết sẽ đảm bảo độ bền cho nệm.

Nếu bạn chưa chọn nệm, hãy trao đổi với kiến trúc sư hoặc cố vấn mua giường của mình để chọn một chiếc giường có thể thay đổi chiều cao của dát giường, hay dát giường là loại phản gỗ liền hoặc các tấm dát cách nhau 1 khoảng cách nhỏ.

Chiều cao nệm và giường
Dát giường quá thưa, hạn chế sử dụng nệm lò xo túi độc lập

 

Trên đây là một số lưu ý bạn cần nắm rõ để thiết kế và mua được cho phòng ngủ của mình một chiếc giường và nệm ưng ý, xứng tầm đẳng cấp.

Hãy tới King Luxury để được trải nghiệm những chiếc nệm đẳng cấp hàng đầu thế giới và để được tư vấn thêm nhiều thông tin hữu ích.

0
DUNLOPILLO LUXURY back to top