Rèm cửa và công dụng của chúng trong đời sống con người.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại rèm cửa, mỗi loại đều có tác dụng và phù hợp với không gian sống khác nhau. Tuỳ theo nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn rèm cửa thích hợp nhất. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số thông tin cần thiết cho bạn!

Hình ảnh sản phẩm

Rèm cửa phòng khách.

Rèm cửa giúp ngôi nhà của bạn trở nên ấm áp và sang trọng hơn. Ngoài tính năng trang trí, góp phần tăng thêm giá trị thẩm mỹ và phong cách chủ nhân ngôi nhà. Với nhiều rèm cửa màu sắc cùng kiểu dáng thích hợp, rèm cửa sẽ khiến cho không gian riêng tư của bạn thêm lãng mạn và ấm cúng.

Rèm cửa là gì?

Rèm cửa được làm từ các chất liệu khác nhau được treo ngang cửa sổ hoặc cửa ra vào với mục đích trang trí, che chắn ánh sáng, luồng không khí hoặc nước.  

Các loại rèm cửa:

Rèm cửa có tác dụng điều phối ánh sáng, hạn chế nóng bức khi hè đến, ấm áp khi đông sang, làm giảm bụi bẩn, tiếng ồn,… Có nhiều loại rèm cửa với nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau như:

  • Rèm vải: rèm được làm từ vải – là loại rèm cửa khá phổ biến hiện nay. Rèm vải được may với độ dày, mỏng khác nhau. Rèm vải thường có một màu hoặc hoa văn hoạ tiết phù hợp với không gian như phòng ngủ, phòng khách,…đem lại sự sang trọng, hiện đại cho ngôi nhà bạn. Rèm vải có tác dụng cản nhiệt và hấp thụ ánh sáng,… dễ dàng giặt tẩy bằng tay hoặc bằng máy, lắp ráp nhanh chóng.
  • Rèm lá dọc: hay còn gọi là rèm văn phòng, được cấu tạo từ lá vải dọc, được thả song song với nhau bởi sợi dây chắc chắn. Rèm lá dọc có thể xoay lật 180 độ, kéo dạt một bên hay đều hai bên. Rèm dễ dàng điều chỉnh mức độ ánh sáng phù hợp với căn phòng nhờ khả năng cản ánh sáng khá cao và gần như tuyệt đối. Rèm có những lá mành có khả năng đàn hồi, chống gấp, chống bám bụi, dễ dàng vệ sinh, có độ bền cao. Hoa văn cùng màu sắc của rèm lá dọc khá đa dạng phù hợp với nhiều kiến trúc sử dụng.

Hình ảnh sản phẩm

Rèm lá dọc.

  • Rèm sáo gỗ: được làm từ gỗ tự nhiên. Rèm có nhiều kiểu dáng và màu sắc đa dạng. Rèm cửa được làm từ gỗ tự nhiên nên rất bền, không bị cong vênh, dễ dàng vệ sinh khi bụi bẩn bám vào. Rèm gỗ mang vẻ đẹp sang trọng, gần gũi với thiên nhiên. Rèm gỗ thích hợp với phong cách mộc mạc, mang lại cảm giác thanh bình, yên tĩnh cho người sử dụng.

Hình ảnh sản phẩm

Rèm gỗ.

  • Rèm ren và voan: là loại rèm được làm từ vải trong. Một số loại vải có thể chắn được tia cực tím nhưng không có công dụng cản sáng hay nhiệt. Rèm ren và voan thường được dùng để trang trí giúp căn phòng thêm lãng mạn, có thể quan sát từ bên trong ra bên ngoài nhưng bên ngoài nhìn vào thì không thấy được.

Với những thông tin chia sẻ trên, hy vọng sẽ giúp ích trong việc lựa chọn bộ rèm cửa phù hợp với không gian sống của riêng bạn. Hãy để rèm cửa mang đến cho bạn sức khoẻ cùng những phút giây yên bình, lãng mạn,…

Xem thêm: Bí quyết chọn rèm cửa đẹp cho tổ ấm của bạn!

0
DUNLOPILLO LUXURY back to top