Mẹo đơn giản bảo quản chăn ga gối đệm mùa đông

Chăn ga gối đệm là những vật dụng không thể thiếu cho phòng ngủ, nhất là khi mùa đông đến. Vào mùa đông thời tiết lạnh hơn, những cơn mưa phùn dai dẳng khiến việc vệ sinh, phơi phóng chăn ga gối, đệm trở nên bất tiện hơn khiến nhiều người e ngại. Vì thế, hãy bảo quản chăn ga gối đệm đúng cách để giúp chúng sạch sẽ, lại không làm mất quá nhiều thời gian của bạn nhé!

Cách bảo quản đệm vào mùa đông

Giường ngủ là nơi cần được dọn dẹp sạch sẽ. Hãy định kỳ làm sạch đệm bằng cách đem chúng đi giũ sạch các bụi bẩn và giải phóng mùi mồ hôi. Nếu giường của bạn đặt gần cửa sổ, hãy mở cửa để tận dụng ánh nắng mặt trời chiếu vào phòng. Ánh nắng có tác dụng khử trùng, diệt vi khuẩn và đánh bay mùi hôi cơ thể đã tích tụ lâu ngày trên đệm. Tuy nhiên bạn không nên để đệm quá lâu dưới ánh nắng để tránh làm giảm tuổi thọ của đệm.

Hình ảnh sản phẩm

Dùng máy hút bụi để vệ sinh về mặt đệm là một cách khá tiện lợi

Cách bảo quản chăn ga gối

Thường xuyên tháo bỏ ga giường, vỏ chăn, gối là một việc làm cần thiết. Vào mùa đông trời lạnh chăn ga sẽ khó khô hơn, vì thế hãy đảm bảo bạn có một bộ chăn ga khác thay thế khi bộ cũ đang được vệ sinh nhé. Ngoài ra, bạn nên chọn những ngày trời nhiều gió, không mưa để vệ sinh chăn ga gối vì nếu chúng bị ướt trong thời gian dài dễ gây nấm mốc, hoặc tạo thành mùi hôi khó chịu.

Hình ảnh sản phẩm

Phơi chăn ga vào những ngày nắng ấm, có gió để chúng không có mùi hôi bạn nhé!

Các lưu ý khi bảo quản chăn ga gối, đệm vào mùa đông

Hình ảnh sản phẩm

Giữ cơ thể, bàn chân bàn tay sạch sẽ trước khi lên giường là một việc cần thiết

Để hạn chế việc giặt giũ, phơi phóng chăn ga trong thời tiết lạnh này, bạn hãy giữ vệ sinh chúng tốt nhất bằng cách hạn chế mang đồ ăn, trà, cà phê lên giường để tránh làm bẩn chăn ga đệm. Bên cạnh đó, khi vừa chơi thể thao, hoạt động thể chất xong bạn không nên nằm ngay lên giường để mồ hôi không thấm vào chăn ga gối gây ẩm mốc. Ngoài ra, trước khi đi ngủ bạn nên rửa chân tay sạch sẽ để đảm bảo môi trường giường ngủ luôn thơm tho, sạch sẽ nhé !

=> Xem thêm bài: Những thói quen xấu xí khi sử dụng chăn ga gối đệm

0
DUNLOPILLO LUXURY back to top